[Hướng dẫn] 7 cách tiện lợi nhất để khóa màn hình MacBook của bạn

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
29646 #1

Có lẽ hầu hết người dùng MacBook đều cho rằng việc đưa thiết bị vào trạng thái "ngủ" (sleep) là lựa chọn nhanh gọn và hữu ích nhất để đảm bảo sự riêng tư mỗi khi bạn cần rời khỏi thiết bị của mình. Phương án này dĩ nhiên tốt hơn rất nhiều lựa chọn shutdown thiết bị bởi bạn không cần mất thời gian khởi động lại máy khi cần dùng lại sau một thời gian ngắn, tuy vậy vẫn có nhiều lựa chọn khác dành cho bạn thay vì phải đưa MacBook vào chế độ ngủ.


Trước khi chúng ta bắt đầu, việc đầu tiên bạn cần làm là phải kích hoạt chế độ yêu cầu mật khẩu mỗi khi log-in trở lại bằng cách truy cập vào System Preferences > Security & Privacy rồi bấm chọn vào ô Require Password sau khi sleep hoặc sau khi trình screen saver khởi chạy. Tùy theo mức độ bảo mật bạn có thể lựa chọn hệ thống yêu cầu password ngay lập tức hay sau một khoảng thời gian nhất định nào đó.

Sau khi đã cài đặt yêu cầu nhập password như trên, bạn sẽ có các phương án sau để khóa MacBook một cách nhanh chóng và an toàn:

1. Gập (đóng) nắp màn hình

Rất đơn giản! Chỉ cần gập màn hình xuống và khi bạn mở màn hình trở lại để sử dụng, hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập password để log-in.

2. Bấm vào logo Apple trên Menu bar

Cách này cũng rất đơn giản! Bạn chỉ cần bấm vào logo Apple ở góc trên cùng phía bên trái màn hình và chọn "Sleep" trong menu hiện ra là xong.

3. Tổ hợp phím tắt

Có 2 tổ hợp phím tắt rất hữu hiệu khi bạn cần khóa máy Mac của mình
  • Control-Shift-Power sẽ giúp bạn khóa thiết bị (các mẫu MacBook cũ có ổ DVD thì sử dụng tổ hợp phím Control-Shift-Eject.)
  • Command-Option-Power sẽ giúp đưa MacBook vào chế độ sleep (các mẫu MacBook cũ có ổ DVD thì sử dụng tổ hợp phím Command-Option-Eject.)
Xin lưu ý rằng cả hai việc khóa và đưa thiết bị về chế độ ngủ đều sẽ tắt màn hình thiết bị nhưng chế độ sleep sẽ giúp tiết kiệm điện năng hơn bằng cách đồng thời đưa CPU về chế độ hoạt động tiết kiệm, giảm tốc độ truy suất ổ cứng cũng như dừng các tác vụ ngầm...

4. Hot Corners


Trùy cập vào Preferences > Desktop & Screen Saver sau đó bấm nút Hot Corners để gán những lệnh bạn muốn thực hiện khi đưa trỏ chuột vào một trong 4 góc màn hình. Bạn hãy gán lệnh Put Display to Sleep hoặc Start Screen Saver cho một trong 4 góc màn hình.

5. Tạo icon trên Dock

Cách này hơi "vất vả" một chút nhưng sau khi thực hiện bạn có thể bổ sung một icon lên thanh Dock cho phép thực hiện nhanh việc kích hoạt Screen Saver và khóa máy Mac.

  • Mở Finder và truy cập vào Go > Go to Folder.
  • Tại hộp thoại hiện ra, nhập đường dẫn: /System/Library/Frameworks/ScreenSaver.framework/Versions/A/Resources/ sau đó bấm Go.
  • Hệ thống sẽ mở thư mục Resources và tại đây bạn chỉ việc tìm tới file ScreenSaverEngine rồi kéo file này ra thanh Dock
6. Keychain Access


Với tính năng Keychain Access, bạn có thể tạo một icon ngay trên thanh menu bar để khóa MacBook của mình:
  • Mở thư mục con Utilities trong thư mục Applications
  • Mở tiếp Keychain Access
  • Truy cập vào Keychain Access > Preferences
  • Bấm chọn vào box Show keychain status in menu bar
Sau khi hoàn tất sẽ có một icon hình chiếc khóa trên menu bar. Bạn chỉ việc bấm vào đây và chọn Lock Screen để khóa màn hình.

7. Fast User Switching

Cách này cũng sẽ lại tạo một icon trên menu bar tương tự như cách thứ 6 bên trên nhưng với mục đích chính là giúp bạn thay đổi nhanh tài khoản người dùng.
  • Truy cập vào System Preferences > Users & Groups
  • Bấm vào hình chiếc khóa ở góc dưới cùng bên trái và nhập password admin để thực hiện thay đổi hệ thống
  • Bấm vào lựa chọn Login Options
  • Bấm chọn box Show fast user switch menu as. (Bạn có thể lựa chọn hiển thị tên đầy đủ, tên account hay icon của tài khoản)
Giờ đây, bạn có thể bấm vào tên hay icon của mình và chọn Login Window để khóa máy bởi hệ thống sẽ yêu cầu bạn đăng nhập lại bất kể bạn muốn quay trở lại account hiện tại hay đổi sang account khác.

Theo: CNET
 

Emerald

New Member
Tham gia
21/10/15
Bài viết
282
Được thích
512
#2
Đấy, ít ra như thế thì có phải tìm nhanh không:byebye:
 

Bạc Cận Ngôn

Active Member
Tham gia
21/12/17
Bài viết
142
Được thích
54
#8
có phím tắt là ngon rồi :still_dreaming: từ giờ cứ thế click và sleep thôi
 

Mtancong

New Member
Tham gia
19/1/18
Bài viết
54
Được thích
27
#11
:byebye::byebye::byebye:thế cách để hốt em ở cái ảnh đầu tiên là gì hả ad
 

hoangpm

Active Member
Tham gia
8/9/15
Bài viết
937
Được thích
240
#13
Mình cứ nhấn nhẹ nút power là xong
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom