Hướng dẫn di chuyển nhiều ứng dụng cùng lúc và sử dụng bàn phím ở chế độ một tay trên iOS 11

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
3949 #1

Ngoài những điểm mới mà TECHRUM đã chia sẻ ở những bài viết trước, trên phiên bản iOS 11 còn có thêm hai tính năng khá thú vị khác là cho phép người dùng di chuyển nhiều ứng dụng cùng lúc và sử dụng bàn phím ở chế độ một tay. Sau đây là bài hướng dẫn chi tiết cách dùng có kèm theo video minh họa, mời các bạn cùng tham khảo!

Di chuyển nhiều ứng dụng cùng lúc:

Trong bản cập nhật iOS 11 beta, Apple đã cung cấp cho người dùng một chế độ mới giúp chúng ta di chuyển ứng dụng trên màn hình thiết bị một cách dễ dàng và thuận tiện hơn. Để thực hiện thao tác này, bạn làm như sau:

  • Mở thiết bị sau đó chạm và giữ lên một ứng dụng bất kỳ cho đến khi toàn bộ biểu tượng trên màn hình chuyển sang chế độ rung. Tiếp theo, bạn nhấp vào các icon khác để thêm vào danh sách di chuyển trong tác vụ và việc cuối cùng là kéo những ứng dụng này tới vị trí mong muốn.

Video hướng dẫn chi tiết:


Sử dụng bàn phím ở chế độ một tay:

Như chúng ta đã biết, chế độ bàn phím một tay được Apple tiến hành thử nghiệm từ iOS 8 và sớm bị gỡ khỏi phiên bản này bởi có quá nhiều tính năng cần hoàn thiện hơn. Tuy nhiên, từ iOS 11 trở đi hãng đã cho phép người dùng tiếp tục sử dụng tính năng này với thao tác kích hoạt khá dễ dàng. Cách làm như sau:

  • Mở ứng dụng nhắn tin và kích hoạt bàn phím ảo (tự động hoặc nhấp vào khung chứa nội dung) > chạm và giữ lên biểu tượng hình quả cầu ở góc dưới bên trái màn hình > chọn biểu tượng bàn phím trên trái, ở giữa hoặc bên phải tùy theo sở thích của bạn.

Video hướng dẫn chi tiết:


Một số thủ thuật khác có thể áp dụng trên phiên bản iOS 11:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom