Hướng dẫn nhanh Adobe Photoshop Lightroom Mobile cho người mới sử dụng

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
51006 #1
Hiện nay khi nói đến chỉnh sửa hình ảnh chúng ta thường nhắc nhiều đến Adobe Photoshop. Tuy nhiên có một công cụ nữa từ Adobe cũng khá tốt nhưng ít người biết đến đó là Lightroom bộ công cụ chuyên về chỉnh sửa tông màu, cắt ảnh nhanh, giúp bức ảnh của bạn nhìn đẹp mắt hơn thay vì sử dụng các công cụ cao cấp khác.

1. Giao diện của Lightroom trên thiết bị Android và IOS:

Hầu như không có điểm khác nhau về cách thiết kế trên hai thiết bị này. Việc đầu tiên bạn nên làm là đăng ký ngay một tài khoản mới nếu chưa có ID Adobe trước đó, cái lợi khi ta đăng nhập tài khoản này là nó giúp đồng bộ ảnh qua lại từ các thiết bị khác nhau hoặc chia sẻ những bộ ảnh đẹp đã chỉnh sửa bằng Lightroom lên mạng xã hội như Facebook, Instagram hay send trực tiếp qua tin nhắn ...


Lightroom trên Android


Lightroom trên IOS
2. Công cụ chỉnh sửa và cách hoạt động: Adobe Lightroom có 3 công cụ để chỉnh sửa hình ảnh.

Công cụ đầu tiên là Crop (hay còn gọi là cắt ảnh):
Ở đây bạn có thể cắt ảnh theo các tỉ lệ cho trước, ví dụ muốn up ảnh lên instagram bạn chọn tỉ lệ 1 : 1 sau đó kéo và room ảnh đến vùng cần cắt. Ngoài ra có các tỉ lệ phổ biến khác như 16 : 9, 3 : 2, 7 : 5 ... hoặc xoay bức ảnh theo các góc khác nhau, bạn chỉ cần sử dụng thước đo độ ở phía dưới bức ảnh và kéo góc độ mình muốn. Lightroom cũng hỗ trợ chức năng Flip & Rotate (xoay chiều và đảo ngược bức ảnh)




Công cụ thứ hai là Bộ lọc màu có sẵn: dành cho những ai thích sử dụng các bộ lọc tự động hoặc cần chỉnh sửa nhanh một bức ảnh nào đó. Ở đây Lightroom cung cấp sẵn cho chúng ta 6 bộ lọc màu:






Creavite (bộ lọc sáng tạo): chế độ thường thấy trên các ứng dụng như Instagram ... với các bộ lọc màu ấn tượng, nhiều mẫu khác nhau như làm nền lạnh hơn hay một chút hoài cổ cho bức ảnh.


Color (thay đổi độ ấm - lạnh): giúp bức ảnh của bạn ấm hơn với nhiều gam màu khác nhau


B&W (ảnh Trắng - Đen): phù hợp với những bạn thích ảnh đen - trắng, tuy nhiên bộ lọc này có nhiều kiểu đen trắng khá tương đồng vì vậy sẽ rất khó phân biệt điểm khác biệt rõ ràng.


Detail (thay đổi chi tiết bức ảnh, giảm noise ...): đối với bức ảnh chụp đêm, thiếu sáng hoặc thiết bị có camera độ chi tiết thấp, ảnh sản phẩm thường bị noise khá nhiều vì vậy bạn có thể sử dụng bộ lọc này để tăng độ nét của bức ảnh lên nếu thấy nó quá thiếu.


Effect (hiệu ứng): làm mờ bức ảnh, tạo viền, làm nhiễu ảnh ...


Camera (hiệu ứng máy ảnh):


Công cụ thứ hai là Bộ lọc thủ công: ở đây chúng ta có thể chọn những thông số cụ thể, ví dụ như cân bằng trắng, bạn có thể chọn custom nếu có thể tự chỉnh hoặc chọn Selector và di chuyển tới vùng tùy ý trên bức hình và nó sẽ tự động cân bằng trắng theo các vùng đã chọn tuy nhiên mình khuyến khích để auto là tốt nhất.





Ngoài ra bạn có thể tự chỉnh một số hiệu ứng khác như ám vàng bức, đẩy sáng, làm tối, tăng độ chi tiết của bức ảnh ... rất nhiều thông số chi tiết khác ở phần này để bạn thoải mái sử dụng, chỉ cần chỉnh thông số trên thước đo sao cho phù hợp với bức ảnh.









Mẹo: ví dụ với một bức ảnh bạn chụp có những vùng quá tối và quá sáng, ta xẽ đẩy thông số "Hightlight" lên cao để tăng độ trắng-sáng cho vùng bị tối và hạ thấp thông số "Shadow" để giảm độ sáng. Cứ cộng 2 điểm này lại tới khi nào bạn cảm thấy vừa mắt là được. Đối với những bạn không chuyên hoặc mới làm quen thì nên để Auto-tone và Lightroom sẽ tự động cân bằng màu sắc trên bức ảnh của bạn.

Trước và sau khi bật Auto-tone
Sau khi đã chỉnh sửa xong, chúng ta có thể lưu ảnh vào bộ nhớ hoặc share lên mạng như Facebook, Instargram ... Hiện tại ứng dụng Lightroom đã có bản chính thức cho người dùng IOS thông qua cửa hàng ứng dụng Appstore còn với người dùng Android phải thông qua cửa hàng trung gian Appvn để tải về.
 
Last edited by a moderator:

CuHau

New Member
Tham gia
18/7/16
Bài viết
5
Được thích
0
#8
so với Snapneed thì sao các bác ?
 

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
#9
so với Snapneed thì sao các bác ?
Mình xai cả 2 cái, thấy mỗi cái có điểm mạnh khác nhau, tóm lại là đang xài quen cái nào thì cứ xài cái đấy thoy :brick:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom