Huyền thoại CEO Intel, Andy Grove qua đời ở tuổi 79

TR02

New Member
Tham gia
9/2/14
Bài viết
0
Được thích
5,971
1636 #1

Andy Grove, từ một người tị nạn Nazi và Soviet để trở thành nhà lãnh đạo đầy quyền lực trong ngành công nghệ với vị trí Chủ tịch kiêm CEO Intel, đã qua đời vào hôm nay ở độ tuổi 79. Nguyên nhân qua đời không được thông báo nhưng Grove đã trải qua thời gian dài chịu đựng căn bệnh Parkison.

Grove là một trong những người đầu tiên làm việc cho Intel, được thành lập vào năm 1968. Từ một người tham gia ngày đầu của Intel, ông lần lượt được lên chức vụ cao hơn và trở thành CEO Intel vào 1987. Một thời gian sau, Grove từ chức vì căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt nhưng ông vẫn tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch cho đến năm 2004. Dưới thời kỳ của Grove, Intel đã chuyển biến thành công từ một nhà sản xuất chip thành nhà sản xuất chất bán dẫn lớn nhất thế giới, tăng doanh thu cho công ty từ 1.9 tỷ USD lên 26 tỷ USD.


Andy Grove bắt tay cùng Bill Gates​

Trong thung lũng Silicon, danh tiếng và sự kính trọng đối với Grove là rất lớn, ông còn là biểu tượng truyền cảm hứng cho nhiều nhà lãnh đạo khác trong đó có CEO Steve Jobs của Apple.

Grove có một người vợ tên Eva, hai đứa con và 8 đứa cháu. Ông đã xuất bản hai cuốn sách nổi tiếng tựa High-Output ManagementOnly the Paranoid Survive.

CEO Tim Cook gửi lời chia buồn​

tdiddy.2
TechRum
Theo The Verge
 
Top Bottom