Hy hữu: Đi theo đường tắt của Google Maps, người đàn ông này đã có một chuyến đi nhớ đời

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
4259 #1

Google Maps
chắc chắn là một công cụ cực kỳ hữu ích, nó có thể hướng dẫn bạn đi chính xác đến quán bar ở trung tâm thành phố nơi bạn bè đang chờ đợi, xác định nhà trọ của bạn ở thành phố nước ngoài, tính toán các tuyến đường tốt nhất với lưu lượng phương tiện ít nhất và thậm chí cung cấp cho bạn thời gian biểu, đề xuất và giờ mở cửa của các dịch vụ trong thành phố. Thật khó để tưởng tượng làm thế nào chúng ta có thể đi đến bất cứ nơi nào mà không có Google Maps.

*Bài viết dịch theo lời kể của "nhân vật chính"
Tuy nhiên, trong số tất cả sự hữu ích này của Google Maps, một số trải nghiệm thú vị khác đã dần mất đi. "Lạc đường" là một trong những cơ hội tự phát tốt nhất, đem lại cho ta một chuyến phiêu lưu và niềm vui bất ngờ. VD như việc bạn có thể hỏi đường người địa phương, hoặc hay hơn là bạn lạc đường và được một gia đình nào đó cho bạn ở nhờ lại qua đêm. Những cuộc gặp gỡ ngẫu nhiên có thể thay đổi cuộc sống của chúng ta, giúp ta khám phá cái mới mà những chiếc vệ tinh của Google Maps không thể đem lại trải nghiệm tuyệt vời ấy. Nhưng ngay cả Google Maps đôi khi cũng "lạc đường"!

Tôi lái xe đến một khu cắm trại tuyệt đẹp ở Blue Mountains của Úc, một khu vực nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên nổi bật gần Sydney. Google Maps đề nghị với tôi rằng, có một "lối tắt" giúp đến khu cắm trại sớm hơn 15 phút đi đường. Ngay lập tức tôi nghe theo lời đề nghị này của Google Maps vì chiếc xe địa hình của tôi vẫn còn khá nhiều nhiên liệu, vậy tại sao không khám phá một chút? Nói chung, tôi không lo lắng vì tôi luôn mang theo 20 lít nước và một bình dầu diesel, vì vậy nếu tôi bị lạc đường, tôi sẽ chỉ mất một chút thời gian mà thôi! Tuy nhiên, mọi chuyện không đơn giản như tôi nghĩ, Google Maps có vẻ không nắm được rõ những con đường thú vị ở Úc và có xu hướng nghĩ rằng, có nhiều con đường ngắn hơn thực tế.

Google Maps đã đưa tôi xuống một con đường đất, con đường này có vẻ như không được đi trong một thời gian dài. Có vẻ trước khi con đường này là một đồn điền thông vì tôi thấy các cây bị đốn hạ.




Sau khi đi hết khu vực tôi nhận ra rằng tôi đã đi nhiều hơn thời gian mà lời đề nghị của Google Maps đưa ra, tuy nhiên do không gian đường hẹp cho nên tôi không thể quay vòng xe lại. Vì vậy, tôi vẫn tiếp tục đi. Xe tôi còn lượng dầu diesel đủ đi khoảng 1000km (~ 550miles) với một cái lều, một cái radio CB UHF và đủ nước, bia để ngủ qua đêm. Trên một số đỉnh đồi vẫn có sóng di động.


Vùng núi ở New South Wales, Úc.


Con đường dài khoảng 500m dẫn xuống một ngọn núi với những đường rãnh hằn sâu bánh xe, nhưng không vấn đề gì với tôi. Nhưng tôi đã nhận ra rằng chuyện này có thể trở nên rắc rối nếu tôi quay trở lên.


Sau khi xuống núi, tôi kết thúc trong một khu rừng nhiệt đới. Vì vậy, tôi đã chụp một số bức ảnh trong khi băng qua sông.




Đoạn đường này có vẻ đẹp đẽ, thơ mộng hơn nhiều.



Những chú Kangaroo ở đây khá thoải mái và không thực sự quan tâm rằng tôi đang lái xe bên cạnh chúng.




Cuối cùng, tôi cũng đã đến khu cắm trại của mình, không sớm 15 phúttrễ mất 2 giờ. Nhưng dù sao thì nó cũng đáng để phiêu lưu.


Đây là một câu chuyện có thật của anh chàng Bruce kể lại trên trang Bored Panda. Câu chuyện nhanh chóng nhận được rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng với rất nhiều lời bình luận: “Ở Úc, ngay cả Google cũng cố gắng giết chết bạn”; “Google Maps không đưa bạn tới nơi bạn muốn tới mа̀ đưa bạn tới nơi bạn thuộc về”;.v.v....
Theo Boredpanda
 
Last edited by a moderator:

Nobj Nguyễn

Active Member
Tham gia
27/6/17
Bài viết
123
Được thích
48
#2
Tôi cũng đã từng. ko phải ở một nơi vắng vẻ mà là ngay một trung tâm sầm uất nhiều người biết đến...
 

luwphong

Well-Known Member
Tham gia
2/12/17
Bài viết
823
Được thích
261
#3
Nhớ đến hôm em đi từ Ninh Bình về nhà, ko muốn đi quốc lộ 1A tìm Google Map ra đc cái quốc lộ 21B đi theo nó hơn 1 tiếng cuối cùng vào chỗ công trường :)))) hãi vc =))
 

khicaca

Member
Tham gia
23/5/17
Bài viết
73
Được thích
16
#4
Từ sài gòn về an giang là 4 tiếng, vì nghe gu gồ máp mà tôi cùng các bạn đồng nghiệp đi 8 tiếng mới tới. Ok fine
 

lelus37

Active Member
Tham gia
2/1/15
Bài viết
122
Được thích
79
#6
Ngày trước có đợt đi sapa, dự tính là lên thác tình yêu chống ế ở trên đỉnh nủi, cũng mò đường đi theo google maps, cuối cùng phóng xe xuống cái bản ở khuất dưới chân núi luôn, thế là lại lóc cóc phóng xe quay lên.
 

daniel-phucnguyen

Well-Known Member
Tham gia
1/6/14
Bài viết
894
Được thích
388
#7
mình từng chạy xe hơi theo Google Maps vô Thủ Đức buổi tối & kết quả là tới đường hẻm xe máy, may mà chỗ đó có thể quay đầu chui ra không thui chắc bị ông anh chạy sau chửi thúi đầu luôn rùi. :D
 

nguyenquocdung

Active Member
Tham gia
27/8/17
Bài viết
623
Được thích
238
#8
Mình cũng từng là nạn nhân của google maps nè :surrender:
 

mr0913044000

Active Member
Tham gia
27/11/16
Bài viết
238
Được thích
147
#9
Cách đây vài năm tôi được dẫn đi vào đường cụt. Từ đó đến nay, ơn giời không bị lần nào nữa.
 

keep.moving

New Member
Tham gia
1/1/19
Bài viết
4
Được thích
2
#10
Tui đi từ Bình Phước về Long Thành Đồng Nai. Mà a Google Map dẫn tôi qua suối và cho tôi đi thăm chiến khu D luôn. Cũng mai là lần đó suối cạn nên xe qua được ko thì..... Dễ sợ thiệt
 

Heogold

Well-Known Member
Tham gia
19/10/16
Bài viết
1,137
Được thích
546
#11
Không nên quá tin về anh Gồ Mập
 

Lê Bò

Active Member
Tham gia
10/4/18
Bài viết
145
Được thích
52
#12
Một chuyến đi tuy lâu nhưng được đi qua những cảnh đẹp để ngắm nhìn thiên nhiên như thế này cũng bõ cái công các bác nhỉ :D
 
Tham gia
28/4/17
Bài viết
51
Được thích
17
#13
Dùng google map đi trong đất Hà Thành còn bị lạc nữa là, nói gì đến các tỉnh xa xôi :nosebleed:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom