Hyperloop sẽ thay đổi cuộc sống chúng ta ra sao?

TR04

New Member
Tham gia
15/4/14
Bài viết
0
Được thích
1,637
2121 #1

Hyperloop là công nghệ của tương lai khi cho phép phương tiện di chuyển với tốc độ không tưởng, từ đó con người sẽ rút ngắn được các cuộc hành trình dài ngày. Sau đây, mời các bạn cùng điểm qua một số ưu điểm siêu việt của loại hình giao thông này.

Công nghệ giao thông Hyperloop có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 1.200 km/giờ - nhanh hơn cả những chiếc máy bay thương mại. Từ đó, việc đi lại giữa Los Angeles và San Francisco sẽ chỉ mất 30 phút hay việc du lịch vòng quanh Trái Đất sẽ chỉ mất có 6 tiếng. Mục tiêu của công nghệ Hyperloop hướng tới việc đem lại cho loài người một phương thức di chuyển mới với tốc độ nhanh hơn cả những chiếc máy bay.
1. Con người sẽ tiết kiệm nhiều thời gian hơn


Việc di chuyển với tốc độ chóng mặt ắt hẳn sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá thời gian, không chỉ cho việc ngồi trên xe mà còn cả thời gian chờ đợi giữa các chuyến.

2. Hàng hóa sẽ được chuyển đi nhanh và hiệu quả hơn


Sử dụng công nghệ Hyperloop trong việc vận chuyển hàng hóa sẽ giúp các bến cảng tăng được năng suất giao nhận bởi các container sẽ nhanh chóng được chuyển ra (hoặc vào). Ngoài ra, điều này cũng giúp tình trạng tắc nghẽn kho bãi giảm đi đáng kể.

3. Có thêm nhiều đường ngầm dưới biển


Nếu trên đất liền đã hết chỗ xây đường xá - Không cần lo lắng, các đường dẫn Hyperloop có thể được xây dưới nước, từ đó mở ra những tiềm năng lớn trong tương lai về khả năng di chuyển nhanh chóng của con người qua nhiều quốc gia đồng thời các phong cảnh thiên nhiên có thể được bảo tồn.

4. Mở ra nhiều cơ hội việc làm


Tưởng tượng Việt Nam có phương tiện Hyperloop, bạn có thể sống ở Sài Gòn, sáng lên tàu ra Hà Nội, trưa đi ăn cơm với đối tác ở Huế và chiều quay về nhà - mỗi lần di chuyển chỉ tốn thời gian tính bằng phút mà thôi. Thật tuyệt vời phải không nào?

5. Nhiều cơ hội yêu thương hơn


Nghe có vẻ sến súa nhưng có bao giờ bạn nghĩ việc gặp mặt người thân, bè bạn trực tiếp sẽ thú vị hơn rất nhiều nếu chỉ chat hoặc trò chuyện qua Facebook, Facetime chứ? Việc sử dụng công nghệ Hyperloop sẽ mở ra cho con người rất nhiều cơ hội để thực hiện việc này.

Nguồn: Techinsider
 

nguyendangan

New Member
Tham gia
26/10/15
Bài viết
59
Được thích
24
#2
sau khi đọc xong em vẫn chưa biết nó là gì và hoạt động thế nào
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom