[IFA 2019] Qualcomm đẩy nhanh thương mại hóa 5G trên toàn cầu với nhiều dòng sản phẩm nền tảng Snapdragon 5G Platforms đa dạng ra mắt vào năm 2020

thudm

Well-Known Member
Tham gia
28/6/19
Bài viết
1,335
Được thích
701
1222 #1

Qualcomm Technologies, Inc., một công ty con của tập đoàn Qualcomm Incorporated (NASDAQ: QCOM) đã thông báo kế hoạch tăng tốc thương mại hóa 5G trên toàn cầu, thông qua việc mở rộng danh mục sản phẩm nền tảng di động 5G trên các dòng Snapdragon 8 Series, 7 Series và 6 Series vào năm 2020 tại triển lãm IFA 2019.

Đến nay, có tới hơn 150 thiết bị đã được ra mắt hoặc đang trong quá trình phát triển sử dụng giải pháp 5G của Qualcomm Technologies. Công ty đang nỗ lực thúc đẩy tích hợp 5G vào các dòng sản phẩm đa dạng, mang các tính năng camera, video, trí tuệ nhân tạo (AI) và trải nghiệm chơi game thế hệ mới tới người dùng. Việc mở rộng danh mục sản phẩm nhằm hỗ trợ nhiều tính năng và dải tần số trên toàn cầu. Đồng thời, kế hoạch này được kỳ vọng sẽ giúp 2 tỷ người sử dụng điện thoại thông minh trên thế giới dễ dàng được tiếp cận mạng 5G.

“Qualcomm Technologies mang tới nền tảng di động 5G đầu tiên và tiên tiến nhất trên thế giới, bao gồm Hệ thống Modem-RF (Hệ thống Modem sóng vô tuyến) toàn diện giúp thúc đẩy thương mại hóa 5G vào năm 2019”, ông Alex Katouzian, Phó chủ tịch cấp cao kiêm Tổng Giám đốc Qualcomm Technologies, Inc chia sẻ. “Cùng với các OEM (nhà sản xuất thiết bị gốc) và các nhà mạng, chúng tôi hiện đóng một vai trò quan trọng trong thúc đẩy thương mại hóa 5G trên toàn cầu, thông qua việc cung cấp một danh mục các dòng sản phẩm nền tảng di động đa dạng trải dài từ Snapdragon 8 Series, 7 Series và 6 Series vào năm 2020.”


Các nền tảng di động mới sẽ là bước đi đầu tiên trong lộ trình phát triển nền tảng di động 5G tương thích phần mềm và tận dụng các ưu điểm của Snapdragon 5G Modem-RF System. Hệ thống Snapdragon đột phá này được thiết kế nhằm giúp các thiết bị di động 5G trên toàn cầu hoạt động với hiệu suất cao, tín hiệu sóng tốt, tiết kiệm pin, độ bắt sóng hiệu quả và được trang bị kích cỡ bo mạch chủ tiên tiến nhất. Việc đa dạng hóa nền tảng di động Snapdragon 5G nhằm mục tiêu hỗ trợ các loại tần số, trong đó có mmWave và nhóm băng tần cận 6GHz (sub-6 GHz), chế độ TDD và FDD, chế độ đa sim 5G, chia sẻ phổ linh động (DSS), thông số độc lập (SA) và thông số không độc lập (NSA) của cấu trúc mạng – mang lại tính linh hoạt và hỗ trợ lộ trình triển khai mạng 5G trên toàn cầu.

Dòng sản phẩm tiêu biểu Snapdragon 8 Series hiện được trang bị cho nhiều sản phẩm điện thoại di động cao cấp được giới thiệu trong năm 2019. Thông tin chi tiết về thế hệ tiếp theo của Snapdragon 8 Series 5G Mobile Platform sẽ được tiếp tục cập nhật trong năm nay.

Được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng Hai năm nay, dòng sản phẩm Snapdragon 7 Series 5G Mobile Platform sẽ được tích hợp trong Hệ thống trên một vi mạch (SoC) và hỗ trợ các dải tần số trên toàn cầu. Đây là nền tảng di động hoạt động hiệu quả dựa theo quy trình 7nm và được thiết kế để mang đến những trải nghiệm vượt trội trên các sản phẩm điện thoại cận cao cấp. Nền tảng này mang tới những trải nghiệm của sản phẩm cao cấp như công cụ Qualcomm® AI Engine thế hệ mới và một số tính năng chơi game Qualcomm® Snapdragon Elite Gaming™.


Mười hai nhà sản xuất thiết bị gốc (OME) hàng đầu trên thế giới và các thương hiệu như OPPO, Realme, Redmi, VIVO, Motorola và HDM Global – công ty sở hữu thương hiệu điện thoại thông minh Nokia – đã lên kế hoạch sử dụng nền tảng tích hợp mới Snapdragon 7 Series 5G trong các thiết bị điện thoại 5G sẽ ra mắt thị trường trong thời gian tới. Bản mẫu của nền tảng tích hợp mới Snapdragon 7 Series 5G đã được Qualcomm gửi tới các khách hàng trong quý 2 năm 2019. Với sự phát triển vượt bậc, Qualcomm Technologies đang nỗ lực để nền tảng này có thể sẵn sàng thương mại hóa vào quý 4 năm 2019. Các thiết bị di động trên nền tảng này cũng được dự định ra mắt ngay sau đó. Thông tin đầy đủ của nền tảng này sẽ được cung cấp trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ kế hoạch triển khai mạng 5G trên toàn cầu của của các nhà mạng, dòng sản phẩm Snapdragon 6 Series 5G Mobile Platform được thiết kế để trải nghiệm 5G trở nên phổ cập hơn nữa. Snapdragon 6 Series vẫn được biết đến là dòng sản phẩm mang lại những tính năng và trải nghiệm mà người dùng phân khúc đại chúng mong đợi nhiều nhất. Thiết bị chạy trên Snapdragon 6 Series 5G Mobile Platform được kỳ vọng sẽ được thương mại hóa vào nửa cuối 2020, giúp đẩy mạnh sử dụng 5G trên toàn cầu.

Theo Qualcomm.​

 
Tham gia
14/7/19
Bài viết
35
Được thích
3
#2
Qualcomm luôn là xu thế của các dòng điện thoại cao cấp. Khi mua điện thoại có sử dụng những con chíp của qualcomm thì điện thoại cho người dùng cảm giác mượt mà không giật lác
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom