iFixit đánh giá iPhone 12/ iPhone 12 Pro 6/10 điểm về độ dễ sửa chữa, có thể hoán đổi linh kiện

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
2336 #1


Sau các video tháo rời bộ đôi iPhone 12/ iPhone 12 Pro được đăng tải trên mạng xã hội, mới đây, các chuyên gia iFixit đã có bài tháo rời và đánh giá độ dễ sửa chữa của 2 mẫu iPhone vừa được Apple bán ra trong đợt đầu tiên. Thêm vào đó, iFixit cũng tiết lộ một số điểm tương đồng giữa hai thiết bị này.



Đầu tiên theo iFixit, màn hình của iPhone 12 và iPhone 12 Pro hoàn toàn có thể hoán đổi cho nhau mà không gặp phải bất kỳ vấn đề gì, mặc dù độ sáng của hai thiết bị này khác nhau.



Về camera, khi so với iPhone 12 Pro, dường như có một tấm đệm tại vị trí camera tele và LiDAR của iPhone 12. Nhiều khả năng, đây chính là kinh kiện dùng để lấp đầy khoảng trống camera của iPhone 12, vì cả hai phiên bản này có cấu trúc linh kiện khá giống nhau.



iFixit cũng xác nhận, cả iPhone 12 và iPhone 12 Pro đều có viên pin dung lượng 2815mAh. Thêm vào đó, iFixit còn cho biết, cả hai viên pin của hai thiết bị này hoàn toàn có thể tráo đổi cho nhau.


Hình ảnh chụp X-quang cho thấy, iPhone 12 và iPhone 12 Pro sẽ có một vòng nam châm ở mặt lưng, xung quanh vị trí của cuộn dây sạc không dây. Những nam châm này sẽ đóng vai trò phục vụ tính năng cho các phụ kiện MagSafe và sạc không dây MagSafe.



Cuối cùng, iFixit đánh giá iPhone 12/ iPhone 12 Pro 6/10 điểm về độ dễ sửa chữa. Nguyên nhân của việc này là do các linh kiện bên trong đều được thiết kế theo dạng module, rất dễ thay thế. Tuy nhiên, iFixit đánh giá không cao khi Apple làm các ốc vít bên trong theo dạng riêng. Thêm vào đó, việc nâng cao khả năng kháng nước đã khiến việc thay thế trở nên khó hơn. Ngoài ra, nếu mặt kính sau bị vỡ, bạn sẽ phải tháo mọi thành phần và thay toàn bộ phần vỏ.









Một số hình ảnh tháo rời bộ sạc MagSafe cũng cho thấy, phụ kiện này sẽ có cấu trúc vô cùng đơn giảm, chỉ bao gồm cuộn dây sạc, nam châm và một bảng mạch nhỏ bên trong.

Xem thêm:


Theo: iFixit
 
Last edited by a moderator:

nguyenmanh287

Well-Known Member
Tham gia
20/2/14
Bài viết
1,035
Được thích
360
#4
Tính bộ nhớ với ram mà nâng 200usd thì chắc mấy con androi giá chắc gấp đôi iphone nhỉ?
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom