iFixit đánh giá Surface Book 2 với số điểm 1/10: là một nỗi ác mộng khi sửa chữa

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
29741 #1

Thế hệ thứ hai của Surface Book đã được Microsoft ra mắt với nhiều điểm cải tiến. Surface Book 2 vẫn mỏng và gọn như thế hệ đầu, nhưng Microsoft đã nhét được những linh kiện cực kì khủng vào bên trong máy. Đánh đổi lại điều đó, chiếc máy này đã trở thành nỗi ác mộng nếu đem đi sửa chữa.

iFixit đã tiến hành "phẫu thuật" Surface Book 2, và cũng như những dòng Suface trước, không bất ngờ khi thiết bị này của Microsoft cực kì khó sửa chữa và được đánh giá 1 điểm. Nhưng đây vẫn chưa phải là quá tệ, bạn vẫn có một cơ hội để sữa chữa nó nếu bạn gặp được một người thợ có kĩ năng cực kì cao. Vẫn tốt hơn nhiều khi so với chiếc Surface Laptop với không có cơ hội nào để sữa chữa với số điểm 0/10.


Theo trang iFixit, thế hệ thứ hai của Surface Book chỉ có thể thay thế được ổ cứng SSD, mặc dù vậy để làm được điều này bạn cần phải hoàn thành những bước tháo rời các linh kiện khác một cách rất, rất khó. Điều này cũng đồng nghĩa với việc nâng cấp các linh kiện bên trong là điều bất khả thi. Microsoft đã làm rất tốt trong việc kết dính mọi linh kiện máy tính bên trong máy, bao gồm màn hình, vỏ bọc, và hai thỏi pin.

Bộ vi xử lí và RAM đều bị hàn chết trên bo mạch chủ, do vậy bạn sẽ không thể nâng cấp thêm bộ nhớ. Ngoài ra, phần lớn các bộ phận khác của máy cũng được đặt ở mặt sau của bo mạch chủ, do vậy bạn sẽ cần phải tháo nó ra nếu muốn thay thế bộ phần nào đó. Dưới đây sẽ là clip ghi lại quá trình "phẫu thuật" Surface Book 2 được iFixit tiến hành. Các bạn cũng đừng nên thử tháo máy ra trừ phi bạn là một thợ máy giỏi và có đầy đủ các công cụ.

Xem thêm:


 
Last edited by a moderator:

kennys2westlife

Active Member
Tham gia
27/5/15
Bài viết
427
Được thích
97
#2
như thế chứng tỏ máy càng tốt, dùng chắc mấy năm mới phải sửa
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom