[iFixit] Chi tiết cấu tạo bên trong Google Pixel XL

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
63089 #1

Mới khoảng 1 tuần trôi qua kể từ khi Google bắt đầu chuyển giao những chiếc Pixel/ Pixel XL đầu tiên cho các khách hàng đặt trước và như thường lệ, iFixit đã rất "nhanh tay" tiến hành phẫu thuật để cho chúng ta biết mẫu smartphone hoàn toàn mới từ Google có gì hay? Điều thú vị nhất là gần như chẳng có "một chút dấu vết" nào trên các linh kiện chứng tỏ được rằng HTC chính là nhà sản xuất của hai mẫu thiết bị này ngoại trừ viên pin 3450 mAh.

Theo nhận định của iFixit, các thành phần dễ tháo rời nhất trên Pixel XL chính là module camera, jack cắm headphone 3.5mm và cổng USB-C nhưng xét một cách tổng thể, mức độ dễ sửa chữa của Pixel XL chỉ đạt 06/10 điểm, thấp hơn 01 điểm so với iPhone 7 nhưng vẫn "dễ thở hơn" so với hai đại diện của nhóm "cực kỳ khó sửa chữa" là Nexus 6P và Samsung Galaxy S7 với điểm số lần lượt là 02/10 và 03/10. Tuy nhiên, iFixit vẫn nhấn mạnh rằng mặc dù khá nhiều thành phần của Pixel XL là rất dễ tháo rời để thay thế nhưng khi đã phải tháo thiết bị ra thì gần như không thể tránh được việc bạn sẽ làm hỏng một thành phần nào đó khác.


Để tháo rời được module màn hình, iFixit phải sử dụng nhiệt để vô hiệu lớp keo dán liên kết trong khoảng 1 phút


Tấm panel OLED và tấm cảm ứng (digitizer) khá dễ tách rời khỏi nhau. Toàn bộ module màn hình này do Samsung sản xuất


Phần khung nằm giữa hai nửa thiêt bị rất mỏng nhưng rất chắc chắn với chất liệu hợp kim magnesium.


Phía bên phải là toàn bộ thành phần chính của máy gồm pin và bo mạch chủ


Pin dung lượng 13,28Wh do HTC sản xuất, lớn hơn nhiều so với pin 11,1Wh của iPhone 7 Plus, nhưng thấp hơn pin 13,86Wh trên Galaxy S7 Edge


Bên trái là module camera chính 12.3MP, các bạn có thể thấy ngay cảm biến (viền tím) và phần còn lại là hệ thống ống kính.


Khu vực màu đỏ trên bo mạch chủ là DRAM LPDDR4 do Samsung sản xuất đi kèm vi xử lý quad-core Qualcomm Snapdragon 821 (nằm bên dưới)


Một bo mạch nhỏ nằm ở sát mép dưới thiết bị là nơi gắn cổng USB-C và microphone.


Như đã nói ở trên, chúng ta gần như không thấy logo HTC ở trên các thành phần linh kiện của Pixel XL.
Điều này khá tương tự với việc ta không thể tìm thấy cái tên Foxconn trên các mẫu iPhone của Apple.

Theo iFixit
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
10/4/19
Bài viết
130
Được thích
7
#4
Một số chuyên gia mổ xẻ điện thoại khuyên ta không nên làm ở nhà vì có nguy cơ gom hết đống linh kiện tiến về cửa hàng sửa chữa điện thoại đó nha!
 

Chloeret

Member
Tham gia
17/3/20
Bài viết
51
Được thích
0
#5
Να αναφέρω ότι τελικά είχα ένα ολόιδιο πρόβλημα και σε ένα κινητό Samsung, οπότε δεν είναι αποκλειστικότητα του Google Pixel. Διαπίστωσα ότι είναι ενσωματωμένη λειτουργία σε όλα τα κινητά που έχουν Android 5.1 και πάνω. Σε περίπτωση που γίνει επαναφορά της συσκευής τότε ζητάει το google account που είχε πριν την επαναφορά για να ενεργοποιηθεί, ακόμη και αν έχουν σβηστεί όλα τα δεδομένα της συσκευής. Λογικά είναι μέτρο προστασίας από κλοπές. Οπότε τζίφος το θέμα.
 

Chloeret

Member
Tham gia
17/3/20
Bài viết
51
Được thích
0
#6
Χαιρετώ την παρέα.

Γνωστός μου ο οποίος είναι μεγάλος σε ηλικία και άσχετος με την τεχνολογία, του είχαν κάνει δώρο ένα Google Pixel. Όπως σε όλα τα android κινητά, όταν το πρωτοάνοιξε όρισε και έναν λογαριασμό Google τον οποίο τον έφτιαξε εκείνη την στιγμή. Λόγω όμως της ασχετοσύνης του, δεν κράτησε ποτέ τα στοιχεία, όχι δεν θυμάται μόνο τον κωδικό, αλλά δεν θυμάται ούτε καν το όνομα χρήστη.

Τέλος πάντων, άσχετος όπως ήταν ο άνθρωπος όχι μόνο το κλείδωσε, αλλά κάπως κατάφερε να του κάνει και reset. Τώρα όταν το ανοίγει ξεκινάει η παραμετροποίηση του κινητού αυτή που ξεκινάει όταν ανοίγεις για πρώτη φορά ένα κινητό του κουτιού, αλλά σε κάποιο βήμα μας ενημερώνει ότι έχει γίνει επαναφορά του κινητού και ότι πρέπει να εισάγουμε τον λογαριασμό Google με τον οποίο είχε ρυθμιστεί αρχικά για να ανοίξει η συσκευή. Αν δεν εισάγουμε τον συγκεκριμένο λογαριασμό google τότε δεν μας αφήνει να συνεχίσουμε. Δεν γίνεται παράληψη του βήματος ούτε δέχεται άλλους λογαριασμούς Google.

Σε αυτή την περίπτωση γίνεται κάτι ή αχρηστεύτηκε εντελώς το κινητό;

Ευχαριστώ εκ των προτέρων.
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom