iFixit: Khả năng chống bụi bản lề trên Galaxy Z Flip không thật sự tốt

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
943 #1


Samsung hiện vân đang là thương hiệu dẫn đầu xu thế smartphone màn hình gập khi họ đã tung ra thị trường hai thiết bị: Galaxy Fold và Galaxy Z Flip. Sau khi rút được kinh nghiệm từ sản phẩm đầu tiên, Samsung đã rất tự tin khi giới thiệu chiếc Z Flip và họ tự tin máy sẽ có khả năng chống bụi bẩn tốt hơn. Tuy nhiên, thực tế có đúng như vậy?

Khác với Galaxy Fold, Galaxy Z Flip có cơ chế gập dọc tương tự như chiếc Motorola Razr 2019. Tại sự kiện ra mắt, Samsung cho biết họ đã trang cho hệ thống bản lề của máy một lớp sợi bảo vệ để ngăn cản bụi bẩn, không gây hại cho máy. Để kiểm chứng độ hiệu quả của lớp sợi bảo vệ này, mới đây iFixit đã tiến hành một bài thử nghiệm trên chiếc Z Flip.


iFixit sẽ tiến hành đặt chiếc máy vào bên trong một túi có một ít bụi màu tím và tiến hành lắc chiếc túi. Ngay sau đó, ta có thể có rất nhiều bụi tím được rơi ra ừ chiếc Z Flip. Tuy nhiên, điểm đặc biệt đó chính là đã có một phần bụi chui được vào bên trong bản lề bất chấp có lớp "khiên bảo vệ" của Samsung. Lớp bụi này đã khiến chuyên gia của iFixit không thể mở thẳng máy ra hoàn toàn.




Để có thể biết rõ được chuyện gì diễn ra bên trong, công cuộc phẫu thuật chiếc Galaxy Z Flip đã được tiến hành. Ta có thể thấy các linh kiện bên trong của máy được bố trí khá phức tạp. Máy sẽ có hai viên pin (một viên 3,59Wh ở nửa thân trên và một viên 12,74Wh ở nửa thân dưới). Và khi tháo hết toàn bộ các linh kiện để đến với phần bản lề, ta có thể thấy rất nhiều bụi tím đã bám được vào kết cấu bên trong khi đó, lớp sợi bảo vệ mà Samsung đề cập lại rất sạch sẽ.

  • Bản lề của Z Flip khi bị dính bụi tím. Trái lại, lớp sợi bảo vệ (phần được khoanh trắng) thì lại vô cùng sạch sẽ.
Như vậy, ta có thể thấy độ hiệu quả của lớp sợi bảo vệ trên Galaxy Z Flip vẫn chưa thực sự hiệu quả. Điều này yêu cầu người dùng chiếc máy này sẽ phải vô cùng cẩn thận và đặc biệt không nên sử dụng máy trong các môi trường có nhiều bụi bẩn.

Xem thêm:


Theo Theverge
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom