Intel loại các CPU Gen 6 đến Gen 10 khỏi chương trình hỗ trợ phần mềm thường xuyên

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
922 #1

Vừa qua, Intel đã thông báo bản cập nhật phần mềm thường xuyên hiện chỉ dành cho dòng CPU thế hệ 11 trở lên. Đối với các chip nằm trong phạm vi Gen 6 đến 10 sẽ được chuyển sang chương trình hỗ trợ kế thừa, vì vậy chỉ bao gồm các bản sửa lỗi và bản vá bảo mật quan trọng.

Về cơ bản, nhà sản xuất Intel đang chia driver của mình thành hai nhóm, gồm bộ kế thừa dành cho mọi dòng CPU từ Skylake đến Ice Lake (như Elkhart, Lakefield hay Jasper Lake), trong khi đó bộ hỗ trợ thường xuyên chỉ dành cho Rocket Lake, Alder Lake và có lẽ là cả Raptor Lake dự kiến ra mắt vào tháng 10. Nói một cách dễ hiểu thì CPU đời cũ sẽ không nhận thêm bất kỳ bản cập nhật lớn nào nữa.


Trong khi iGPU đời mới vẫn được hỗ trợ các bản cập nhật driver cho game khi chúng ra mắt, các iGPU khác phải đợi các bản cập nhật lâu hơn - thậm chí là vài quý một lần. Để kiểm tra CPU trên PC Windows, bạn vào Cài đặt > Hệ thống > Giới thiệu. Bên cạnh "Bộ xử lý (CPU)", chữ số đầu tiên sau dấu gạch ngang cho biết thế hệ của chip.

Việc đưa các CPU Skylake bảy năm tuổi vào danh sách hỗ trợ "kế thừa" không phải là điều quá ngạc nhiên, nhưng các bộ vi xử lý thế hệ thứ 10 mới chỉ được hai năm tuổi. Việc hạ cấp hỗ trợ có thể ảnh hưởng đến hiệu suất chơi game đối với một phần lớn người dùng iGPU.

Trong cuộc khảo sát phần cứng của Steam vào tháng 6 năm 2022, tất cả các iGPU của Intel cộng lại chiếm khoảng 7% thị phần của các hệ thống được thăm dò ý kiến. Tuy nhiên, nhiều trò chơi PC phổ biến nhất không có trên Steam và đủ nhẹ để iGPU xử lý. Chúng bao gồm các tựa game như Counter-Strike: Global Offensive, Dota 2, League of Legends, Minecraft, Valorant hay Sid Meier's Civilization 6.


TECHRUM.VN / THEO: TECHSPOT
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom