Intel phát triển công cụ phát hiện deepfake qua lưu lượng máu với độ chính xác tới 96%

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
601 #1

Deepfakes là một trong những công nghệ ấn tượng, nhưng thường được sử dụng cho mục đích bất chính và mức độ phổ biến của chúng ngày càng tăng cao. Các công ty công nghệ đã nghiên cứu cách giúp phát hiện video người thật hay đã bị thay đổi bằng deepfake trong nhiều năm qua, nhưng dự án mới từ Intel có vẻ là một trong những giải pháp hiệu quả và sáng tạo nhất khi sử dụng cả công nghệ lẫn sinh học.

Công cụ đang được phát triển bởi Intel Labs được gọi là FakeCatcher, sử dụng phương pháp khá độc đáo là "phân tích lưu lượng máu" của nhân vật trong video. Thay vì kiểm tra dữ liệu tệp video để tìm các dấu hiệu nhận biết, công nghệ này tận dụng thế mạnh từ máy học để phân tích những thay đổi về màu sắc trên khuôn mặt do máu chảy trong tĩnh mạch gây ra - hay còn gọi là chụp PPG.


FakeCatcher sẽ tiến hành xem xét lưu lượng máu trong các điểm ảnh, thứ mà deepfakes vẫn chưa được hoàn thiện và kiểm tra tín hiệu từ nhiều khung hình. Sau đó, nó chạy các dữ liệu thông qua một bộ phân loại để xác định xem video được đó là thật hay giả.

Intel cho biết công cụ còn được kết hợp với tính năng phát hiện dựa trên ánh mắt, có thể xác định xem video có phải là thật hay không trong vòng một phần nghìn giây và với tỷ lệ chính xác lên tới 96%. Công ty công bố rằng, FakeCatcher sử dụng bộ xử lý Xeon có thể mở rộng thế hệ thứ 3 với tối đa 72 luồng và hoạt động thông qua giao diện web.


TECHRUM.VN / THEO: TECHSPOT
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom