Intel thừa nhận lỗi trình duyệt Chrome và Edge là do chipset "Alder Lake", đã có cách khắc phục

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
4586 #1

Trong một thông báo gần đây, Intel đã thừa nhận rằng Driver UHD Graphics 770 dành cho dòng chip Alder Lake gây ra tình trạng đơ nghiêm trọng khi người dùng sử dụng trình duyệt Chrome và Edge. Các vấn đề được báo cáo bao gồm cuộn rất chậm và phản hồi của chuột bị trễ khoảng vài giây.

Sự cố ảnh hưởng đến 18 CPU Intel thế hệ thứ 12 bao gồm 12500, 12600, 12700 và 12900. Để kiểm tra xem CPU của mình có bị ảnh hưởng hay không, bạn vào Cài đặt > Hệ thống > Giới thiệu. Để kiểm tra GPU, bạn vào Cài đặt > Hệ thống > Hiển thị > Cài đặt hiển thị nâng cao và xem trong Thông tin hiển thị.


Về phương án khắc phục, Intel khuyên người dùng nên cập nhật phiên bản mới nhất của Windows và trình duyệt web, điều này hầu như có thể giải quyết mọi sự cố liên quan đến phần mềm. Sau đó, bạn nên thử cài đặt lại drivers của chip đồ họa Intel.

Nếu thao tác trên không hiệu quả, Intel đưa ra phương án tiếp theo là tắt chức năng tăng tốc phần cứng trong trình duyệt đang gặp sự cố. Đối với Chrome, bạn vào Cài đặt trình duyệt > Hệ thống. Đối với Edge bạn vào Cài đặt > Hệ thống và Hiệu suất. Ngoài ra, nếu trình duyệt đang được cài đặt trên ổ cứng HDD, việc chuyển sang sử dụng SSD cũng có thể đem lại hiệu quả.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: TECHSPOT
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom