iOS 12 đã biến iPhone thành “AI Phone”.

huunghi2502

New Member
Tham gia
24/5/18
Bài viết
33
Được thích
2
687 #1



Sau Hội thảo WWDC 2018, Apple đã khiến người dùng thiết bị iOS, đặc biệt là người sử dụng iPhone trên toàn thế giới háo hức đón chờ ngày phiên bản hệ điều hành mới nhất chính thức “về làng”. Táo khuyết khẳng định iOS 12 sắp được cập nhật tới đây trên iPhone và iPad sẽ tăng tốc thiết bị tới 40% và cải thiện tốc độ mở camera tới 70% ngay cả trên model iPhone 5s 5 năm tuổi. Nhưng kỳ thực, sự nâng cấp thực sự mà Apple mang tới lần này không nằm ở tốc độ xử lý ứng dụng, mà ở trí tuệ nhân tạo Siri - cô trợ lý giọng nói được hứa hẹn sẽ trở nên thông minh và hữu ích hơn bao giờ hết sau khi iPhone cập nhật lên hệ điều hành mới nhất.

Siri sẽ đưa ra gợi ý thường xuyên hơn
Sau khi cài đặt iOS 12, người dùng sẽ nhận thấy sự có mặt của Siri thường xuyên hơn qua các màn gợi ý của trợ lý ảo này. Tại màn hình Search ngoài cùng bên trái, nơi bạn thường thấy các ứng dụng gợi ý từ Siri, từ nay sẽ bắt đầu xuất hiện thêm nhiều gợi ý sâu hơn. Một số ít ví dụ dưới đây có thể minh chứng cho tiềm năng hứa hẹn của AI trên iOS 12:

- Gọi điện thoại cho người thân để chúc mừng sinh nhật

- Thông báo với “sếp” bạn đang trên đường tới một cuộc họp quan trọng

- Bắt đầu playlist nhạc sôi động của bạn bởi bạn đang ở trong phòng tập

- Tự động bật chế độ Không làm phiền khi iPhone xác định bạn đang ở trong rạp chiếu phim



Ngoài ra, Siri cũng có thể xuất hiện trên Màn hình khóa khi cô trợ lý này nghĩ rằng người dùng có thể cần mình. Chẳng hạn như giúp bạn order một cốc cà phê sáng hoặc tự động chơi những bản nhạc bạn vẫn luôn nghe mỗi khi thức dậy. Siri học hỏi từ thói quen sử dụng iPhone của chủ nhân để đưa ra gợi ý phù hợp, bởi vậy nên theo thời gian, các gợi ý của Siri sẽ ngày một chính xác hơn và hữu dụng hơn. Apple thậm chí còn tích hợp sâu gợi ý Siri vào Apple Watch


AI hỗ trợ chuẩn hóa quy trình
Không dừng lại ở chỉ gợi ý, Siri mới sẽ còn cho phép người dùng kết hợp lại một chuỗi các tác vụ thành một quy trình nhất định mà sau đó có thể được kích hoạt qua giọng nói.

Công nghệ đứng đằng sau Siri Shortcuts - tên gọi của tính năng mới - thực chất được Apple “mượn” ý tưởng từ một ứng dụng trên App Store có tên Workflow, vốn dĩ cho phép người xâu chuỗi nhiều tác vụ với nhau qua một cú chạm màn hình. Nhưng rõ ràng, khi được tích hợp sâu vào hệ thống và có thể triệu hồi qua giọng nói, Siri Shortcuts sẽ tiện lợi và thực tiễn hơn rất nhiều so với việc yêu cầu người sử dụng cầm điện thoại

Màn demo của trưởng dự án Kim Beverett trên sâu khấu bắt đầu với việc cô nói với Siri “heading home” (đang chuẩn bị về nhà), sau đó iPhone X lập tức thực hiện một loạt các tác vụ, bao gồm mở bản đồ Apple Map chọn địa điểm đến là nhà, điều chỉnh nhiệt độ ở nhà lên mức 21 độ C, bật quạt lên, nhắn một tin SMS cho người bạn cùng phòng thông báo thời gian ước lượng đến khi về nhà và cuối cùng là bật đài radio NPR ưa thích của cô. Mọi thứ đều được Siri thực hiện một cách tự động, thông qua một lời nói duy nhất từ chủ nhân.

Đây được xem là tính năng nâng cao dành cho người dùng am hiểu công nghệ, bởi nó làm tăng tính phức tạp của iOS lên nhiều lần và không phải người sử dụng nào cũng đủ sành sỏi công nghệ hoặc có thời gian dành ra để thiết lập hàng loạt chuỗi tác vụ. Tuy nhiên, màn demo tỏ ra rất thành công và Siri Shortcuts hứa hẹn sẽ nâng trải nghiệm sử dụng smartphone “không cần tay” lên tầm cao mới.

Ngoài ra, các lập trình viên và nhà phát triển cũng nhận được bộ công cụ phát triển ứng dụng mới cho phép họ tích hợp ứng dụng của mình trực tiếp với Siri. Gợi ý của Siri sẽ từ đây mạnh mẽ hơn và các nhà phát triển có thể hỏi người dùng trực tiếp từ trong ứng dụng của mình về việc thêm thao tác nào đó trong ứng dụng vào một quy trình chuẩn hóa trong Siri Shortcuts.



Siri sẽ biết “giữ sức khỏe cho bạn hơn”
Trên iOS 12, trí tuệ nhân tạo Siri sẽ để tâm hơn tới tương tác của người dùng với từng loại thông báo, và sau đó gợi ý người dùng tắt đi những ứng dụng mình thường không động tới, hoặc chuyển qua chế độ thông báo im lặng mà Apple gọi là “Delivered Quietly”.

Kết hợp lại, tất cả những thay đổi trên sẽ hướng người dùng tới sử dụng Siri nhiều hơn bởi thông báo truyền thông giờ đây sẽ bớt làm màn hình bật sáng.

Machine learning trong ứng dụng Ảnh
Trong ứng dụng Ảnh, một tab mới tên “For You” xuất hiện gợi ý người dùng chia sẻ những bức ảnh vừa chụp với mọi người, nhờ thuật toán nhận dạng khuôn mặt. For You còn có thể kết hợp các bức ảnh đẹp nhất của bạn lại, gợi ý bạn thử qua các hiệu ứng ánh sáng và hình ảnh khác.

Thông minh hay đáng sợ?
Mặc cho tất cả những tíện ích và niềm vui được sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo tiên tiến nhất iOS 12 mang lại, không quá khó để nhận ra AI trên Siri làm được những công việc trên qua việc theo dõi người dùng, một bước đi hãng đã trì hoãn quá lâu trước khi quyết định thực hiện để có thể nâng cấp được trợ lý ảo của mình, vốn dĩ đang trượt lại sau trên cuộc đua với Google AssistantAmazon Alexa. Cụ thể, iPhone giờ đây sẽ biết nhiều hơn về thói quen sử dụng điện thoại của bạn, thậm chí là cả địa điểm và nhiều thứ khác.

Không phải ai cũng thoải mái với việc thói quen sống của mình bị một chiếc điện thoại để ý. Hơn nữa, đối với người dùng không am hiểu công nghệ, họ rất có thể sẽ cảm thấy sợ hãi khi Siri biết chính xác vị trí cũng như thói quen hằng ngày của mình qua mỗi lời gợi ý.


Công bố AI Siri mới trên iOS 12, Apple có lẽ đang tận dụng triệt để lòng tin vững chắc nơi khách hàng rằng dù không phải người sử dụng nào cũng biết Siri thường xuyên thực hiện hàng loạt xử lý ngầm trên thiết bị, nhưng khách hàng luôn tin tưởng Apple không bao giờ bán thông tin cá nhân để kiếm lời. Sau cùng, công nghệ làm ra là để phục vụ con người và biết đâu nếu tận dụng tốt, Siri mới sẽ khiến cuộc sống chúng ta tiện lợi, thoải mái và hiện đại hơn rất nhiều?

Nguồn: Vieclamit
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom