iOS 14.7.1 gặp lỗi nghiêm trọng gây mất sóng điện thoại hoàn toàn, xuất hiện trên nhiều dòng iPhone khác nhau

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
2388 #1

Cách đây vài tuần, bản cập nhật iOS 14.7.1 đã được phát hành nhằm khắc phục lỗi liên quan đến kết nối với Apple Watch. Tuy nhiên, trong một thời gian ngắn gần đây thì trên trang hỗ trợ Apple và diễn đàn Reddit đã xuất hiện rất nhiều chủ đề phàn nàn về lỗi mất sóng trên phiên bản cập nhật này. Đáng chú ý, lỗi này diễn ra không trên bất kỳ dòng máy cố định nào và vẫn chưa có cách khắc phục chính thức.

Cụ thể, các "nạn nhân" đã mô tả rằng sau khi nâng cấp lên iOS 14.7.1 thành công, thiết bị của họ bỗng dưng hiện Không có D.vụ (No Service) ở phần cột sóng di động. Đáng quan ngại hơn, số người dùng bị lỗi này không hề ít và không hề cố định ở bất kỳ dòng thiết bị nào, trải dài từ iPhone 7 cho đến các dòng thiết bị mới như dòng iPhone 11.

APPLE VẪN CHƯA LÊN TIẾNG

Mặc dù đã nhận hàng loạt phản hồi, Apple vẫn chưa có động thái nào xác nhận lỗi này. Tuy vậy, phía hỗ trợ của Apple vẫn đưa ra những cách mà người dùng nên thử, dù đa số phản hồi đều cho rằng hướng dẫn của Apple không giải quyết được vấn đề. Ngoài ra, hỗ trợ của Apple còn khuyên người dùng nên thử mang đến trung tâm hỗ trợ của nhà mạng để phía nhà mạng thiết đặt lại các cấu hình của nhà mạng.

PHƯƠNG PHÁP ĐƯỢC APPLE
KHUYÊN NGƯỜI DÙNG THỬ

Như đã nói trên, Apple đã hướng dẫn người dùng thử cách làm sau rất nhiều, ấy vậy nhưng cách "chữa cháy" này có vẻ không hiệu nghiệm ở hầu hết các trường hợp. Tuy vậy, nếu bạn đọc gặp phải vấn đề này thì hãy thử xem sao, nhỡ may "nhân phẩm" giúp bạn lọt vào số ít còn lại thì sao?

1. Tìm kiếm bản cập nhật cấu hình của nhà mạng
  • Kết nối vào Wi-Fi
  • Vào Cài đặt → Cài đặt chung → Giới thiệu
  • Tại đây, nếu có phiên bản cập nhật cấu hình nhà mạng thì nó sẽ hiện lên và bạn có thể nhấn để cập nhật.
2.. Đặt lại cài đặt mạng
  • Vào Cài đặt → Cài đặt chung → Đặt lại
  • Chọn Đặt lại cài đặt mạng
Lưu ý: sau khi thử cách này thì các mật khẩu Wi-Fi đã được lưu trước đó sẽ biến mất.

3. Phương pháp vật lý

Theo Apple, rút SIM ra rồi cắm lại (với SIM vật lý) hoặc tắt-mở hay thậm chí thêm lại eSIM cũng là cách mà người dùng nên thử đến.

Nếu các cách làm trên không giải quyết được vấn đề, bạn không nên quá đau buồn vì đa số phản hồi trên thảo luận Apple và diễn đàn Reddit đều chỉ ra rằng các bước Apple "bày vẽ" này không hề hiệu quả. Hãy suy xét đến 2 khả năng sau: quay trở về bản cập nhật trước đó hoặc chấp nhận đợi iOS 14.8 ra mắt và khắc phục.



Eugene | Techrum.vn
Via
BGR
 

Baolong

Active Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
139
Được thích
40
#2
có vẻ như dùng esim sẽ hạn chế hơn
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom