iOS 15 beta 6 thêm tùy chọn khôi phục lại giao diện thanh địa chỉ trên cùng màn hình cho trình duyệt Safari

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1323 #1

Vào hôm thứ 6 vừa qua, Apple đã phát hành bản thử nghiệm iOS 15 beta 6 cho các nhà phát triển và nhóm người dùng tham gia chưng trình beta công khai. Bên cạnh những cài tiến nhằm đem lại hiệu suất cao hơn, "táo cắn dở" cũng đảo ngược một số thay đổi được cho là "mới" nhưng vốn dĩ là "đồ cũ làm lại" với trình duyệt Safari trên iPhone!

Theo ghi chú kèm theo iOS 15 beta 6, bản cập nhật này mang đến một tùy chọn để hiển thị thanh nhập địa chỉ của Safari ở vị trí trên cùng màn hình. Các phiên bản thử nghiệm trước thì Apple đã áp dụng một thay đổi cho thành phần này (đưa address bar xuống phía dưới màn hình), khiến cho không ít người dùng cảm thấy khó chịu trong quá trình sử dụng.

Như vậy, ở thời điểm hiện tại thì thay đổi này vẫn được giữ nguyên nhưng sẽ xuất hiện bên dưới nội dung trang, kèm theo đó là tùy chọn để hiển thị thanh địa chỉ ở trên cùng màn hình như trước đây.


Do bố cục mới của Safari, nhiều nút chức năng nhanh đã bị ẩn khỏi giao diện chính của ứng dụng, chẳng hạn như làm mới trang, dấu trang, nút chía sẻ v.v... Sau phản hồi từ người dùng, Apple đã thêm một số phím tắt trở lại thanh địa chỉ của Safari trên iPhone (từ iOS 15 beta 3). Giao diện quen thuộc với người dùng đã quay trở lại, trông giống như Safari trên iOS 14 và các phiên bản phần mềm trước đó. Khi bạn chuyển đến tùy chọn trong Cài đặt cho Safari, sẽ có một menu mới để thiết lập giữa thanh địa chỉ hợp nhất ở cuối màn hình hoặc thiết kế cổ điển.

Điều thú vị là ngay cả khi bạn chọn thiết kế mới, công ty đã thực hiện một số thay đổi đối với nó để mang lại các nút điều hướng truyền thống. Trên iPadOS 15 và macOS Montery thì Apple cũng đã áp dụng tùy chọn tương tự cho trình duyệt Safari.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 
Tham gia
20/8/21
Bài viết
1
Được thích
0
#2
bạn ơi có phải bản beta 6 này mất tính năng live text của camera không bạn?
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom