iOS 15 sẽ có tính năng xác thực sinh trắc học kép Face ID và Touch ID, cũng như Control Center được thiết kế lại?

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
1964 #1

Apple dự kiến sẽ tiết lộ thông tin chi tiết về iOS 15 và iPadOS 15 cùng với các nền tảng khác tại sự kiện WWDC năm 2021. Trong khi hội nghị nhà phát triển vẫn còn nhiều tháng nữa mới diễn ra, hiện đã có những thông tin rò rỉ đầu tiên về phiên bản thứ 15 của hệ điều hành iOS này. Theo thông tin rò rỉ mới nhất, iOS 15 sẽ có Control Center được thiết kế lại và hỗ trợ xác thực sinh trắc học kép cho Face ID cũng như Touch ID.

Theo một báo cáo mới từ iPhoneSoft, iOS 15 sẽ có thiết kế Control Center mới lấy cảm hứng từ macOS Big Sur. Thiết kế Control Center mới trong iOS 15 sẽ nhỏ gọn và có tính năng hỗ trợ tùy chỉnh thông qua thao tác kéo và thả. Nói một cách chính xác, Control Center sẽ cho phép người dùng tùy chỉnh cách sắp xếp các thành phần khác nhau như thanh điều chỉnh âm lượng, độ sáng,v.v....đem lại cho người dùng một giao diện được thiết kế lại lấy cảm hứng từ macOS Big Sur.

Ngoài ra, Apple dường như cũng đang làm việc trên một hệ thống xác thực sinh trắc học mới trong iOS 15, hệ thống này sẽ hoạt động với Face ID cũng như Touch ID. Theo báo cáo mới, hệ thống mới sẽ dành riêng cho iPhone 13. Nó sẽ yêu cầu người dùng xác thực sinh trắc học của họ thông qua Face ID cũng như Touch ID để mở khóa thiết bị của họ. Điều này có nghĩa là iPhone 13 có thể là chiếc iPhone đầu tiên hỗ trợ Touch ID và Face ID.


Theo báo cáo mới, Touch ID có khả năng sẽ là một cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình và được mở khóa thông qua một ID nối tiếp sẽ được xử lý bởi chip A15 mới nhất. Đây sẽ là một giải pháp được tích hợp hoàn toàn vào dòng sản phẩm iPhone 13, đảm bảo tính bảo mật kể cả trong quá trình sửa chữa. Apple đã từ bỏ Touch ID vào năm 2017 khi giới thiệu iPhone X mới với tính năng nhận dạng khuôn mặt FaceID, vì vậy hiện tại, cảm biến vân tay chỉ khả dụng trên các mẫu cũ hơn và trên iPhone SE 2020. Nếu chính xác, báo cáo tuyên bố Apple muốn Face ID và Touch ID hoạt động cùng nhau, điều này sẽ cho phép người dùng kích hoạt cả hai tính năng để tăng cường bảo mật.

Theo thông báo chính thức từ phía Apple, sự kiện WWDC 2021 sẽ diễn ra từ ngày 7 đến ngày 11 tháng 6.

Theo Wccftech
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom