iOS 16 cho phép người dùng kiểm soát phần trăm pin nhiều hơn khi bật chế độ nguồn điện thấp

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
2189 #1

Vào tuần trước, Apple đã phát hành iOS 16 beta 5 dành cho các nhà phát triển, bổ sung thêm phần trăm pin trên các dòng iPhone có "tai thỏ". Tuy nhiên, với phiên bản beta 6, người dùng có thể kiểm soát nhiều hơn đối với tính năng mới này khi bật chế độ nguồn điện thấp.

Trước đâu, phần trăm pin đã là tùy chọn trong cài đặt iOS và người dùng có thể chọn xem phần trăm hoặc chỉ báo mức pin cổ điển trên thanh trạng thái của iPhone. Tuy nhiên, khi bật Chế độ nguồn điện thấp, phần trăm pin cũng tự động được kích hoạt.

Ngay cả khi bạn đã chọn tắt hiển thị phần trăm pin trên iPhone của mình, nó vẫn sẽ hiển thị mỗi khi bật Chế độ nguồn điện thấp. Với bản beta mới nhất của iOS 16, Apple đã thay đổi hành vi này và phần trăm pin sẽ không hiển thị ngay cả khi Chế độ nguồn điện thấp được bật.

Đây là tin tốt cho những ai không thích cách Apple triển khai phần trăm pin trong iOS 16 nhưng buộc phải xem nó ở một số tình huống. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là công ty không có thay đổi nào khi nói đến giao diện phần trăm pin, giao diện này vẫn giống như trong iOS 16 beta 5.

Không phải ai cũng thích phần trăm pin trong iOS 16

Một số người dùng thấy giao diện mới cho phần trăm pin khó hiểu vì biểu tượng pin không khớp với phần trăm khi nó cạn kiệt. Biểu tượng chỉ thay đổi khi mức pin giảm xuống 20%, sau đó nó chuyển sang màu đỏ và trống rỗng. Ngoài ra, biểu tượng này còn thiếu chính xác về khả năng báo dung lượng pin còn lại trên thiết bị.

Một chi tiết khác về cách triển khai mới này là phần trăm pin trong iOS 16 không khả dụng cho iPhone XR, iPhone 11, iPhone 12 mini và iPhone 13 mini. Nguyên nhân vẫn chưa được xác định rõ ràng, nhưng nó có thể liên quan đến kích thước và độ phân giải của màn hình [...] Xem chi tiết tại đây: Đây là các thiết bị có thể hiển thị phần trăm pin trên iOS 16 beta 5.

iOS 16 hiện có sẵn dưới dạng phần mềm beta cho các nhà phát triển và người dùng đã đăng ký chương trình thử nghiệm công khai của Apple. Bản phát hành chính thức dự kiến vào mùa thu năm nay. Để cập nhật trước, bạn tham khảo qua bài hướng dẫn sau: Hướng dẫn cập nhật iOS 16 beta không cần đăng ký tài khoản Developers của Apple.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom