iOS 16 vẫn còn hàng tá lỗi sau nhiều tháng ra mắt

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
570 #1

Bốn tháng sau khi ra mắt, người dùng iOS 16 vẫn gặp phải rất nhiều lỗi với phiên bản này, từ khả năng phản hồi chậm của bàn phím, tự động reboot máy, sự cố khi tùy chỉnh giao diện người dùng cho đến camera bị treo và hàng loạt vấn đề khác.

Apple đã chính thức phát hành ‌iOS 16‌ vào tháng 9 năm ngoái và kể từ đó liên tục tung ra các đợt cập nhật khẩn cấp nhằm giải quyết các lỗi mà người dùng gặp phải. Bản cập nhật gần đây nhất là iOS 16.2, được phát hành vào ngày 13 tháng 12, mang đến một số thay đổi đáng chú ý như bổ sung ứng dụng Freeform mới, các tùy chọn hiển thị luôn bật mới cho iPhone 14 Pro, thêm tiện ích màn hình khóa, hỗ trợ 5G ở Ấn Độ, v.v... Tuy nhiên, bên cạnh các tính năng mới, bản cập nhật này cũng "kèm theo" không ít lỗi và sự cố về hệ thống theo như báo cáo từ người dùng.

Trên Twitter, Reddit (1, 2, 3, 4, 5, 6), diễn đàn MacRumors (1, 2, 3, 4) và trang Hỗ trợ của Apple, người dùng cho biết đang gặp phải một lượng lỗi bất thường và hiệu suất hệ thống kém sau bản cập nhật ‌iOS 16‌ gần đây nhất. Các sự cố có phạm vi lan rộng, bao gồm lỗi khi tìm kiếm Spotlight, bàn phím không xuất hiện trong ứng dụng, hao pin quá mức, ứng dụng camera bị đóng băng, sự cố với chế độ tập trung, lỗi ứng dụng Apple Music, phụ kiện HomeKit không hoạt động và CarPlay trục trặc.






Trên Reddit, người dùng báo cáo rằng các ứng dụng có thể bị đóng băng sau khi mở hoặc bị sập hoàn toàn khi đang sử dụng. "Điều này bắt đầu xảy ra sau khi cập nhật lên iOS 16.2 và ứng dụng bị treo trong vài giây".

Một số người dùng cũng báo cáo về tình trạng ứng dụng Home hoạt động không đúng cách sau bản cập nhật iOS 16.2. Một tính năng mới của bản cập nhật là nâng cấp kiến trúc của ứng dụng Home. Apple đã công bố kiến trúc mới vào tháng 6, hứa hẹn cải thiện hiệu suất ‌HomeKit‌ nhanh hơn, đáng tin cậy hơn. Tuy nhiên, sau khi phát hành ứng dụng mới, người dùng đã báo cáo sự cố với các phụ kiện không hoạt động, buộc Apple phải rút lại bản cập nhật.

Tất cả các báo cáo về sự cố của người dùng không giới hạn ở bất kỳ mẫu iPhone cụ thể nào, do ‌iOS 16‌ được hỗ trợ bởi ‌iPhone‌ 8 trở lên. Ngay cả với những thiết bị mới nhất như ‌iPhone 14 Pro‌ và ‌iPhone 14 Pro‌ Max cũng không phải là ngoại lệ.

iOS 16.2 đã được phát hành vào tháng 12 năm ngoái, sau khi thử nghiệm với các nhà phát triển và người dùng đăng ký chương trình beta công khai kể từ tháng 10. Trong giai đoạn thử nghiệm vào tháng 10, tháng 11 và tháng 12, Apple đã phát hành năm bản cập nhật, giải quyết các lỗi và sự cố do người thử nghiệm báo cáo.


TECHRUM.VN / THEO: MACRUMORS
 

mirai2viv

New Member
Tham gia
10/10/22
Bài viết
2
Được thích
0
#3
Pump it up! - best crypto pumps on telegram
Make 1000% and more within 1 day, join channel @pump_upp !
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom