iOS 16 yêu cầu được cấp quyền nếu người dùng muốn "copy & paste" giữa các ứng dụng

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
816 #1


Vào năm 2020, iOS 14 mang đến một biểu ngữ mới giúp cảnh báo người dùng khi ứng dụng được dán nội dung từ bộ nhớ tạm. Bằng cách này, bạn có thể biết rằng ứng dụng nào đang truy cập bộ nhớ tạm mà chưa được cấp phép. Tuy nhiên, để đảm bảo quyền riêng tư cao hơn nữa, iOS 16 yêu cầu người cấp phép cho chức năng "copy & paste" giữa các ứng dụng.

Về cơ bản, khi bạn cố gắng dán văn bản hoặc bất kỳ nội dung nào đã sao chép vào bộ nhớ tạm trên iOS 15, ứng dụng sẽ yêu cầu quyền trước khi thực hiện tác vụ này. Nếu bạn từ chối, ứng dụng đó sẽ không thể truy cập vào bộ nhớ tạm. Với tính năng mới này, dường như Apple muốn ngăn các ứng dụng đọc dữ liệu nhạy cảm từ bộ nhớ tạm của người dùng.

Trước đây, ngay cả khi bạn nhận được cảnh báo rằng một ứng dụng cụ thể đang truy cập vào bộ nhớ tạm, chúng ta cũng không thể làm gì khác ngoài việc ngừng sử dụng ứng dụng đó.

Tất nhiên, đây hiện tại vẫn chỉ là một tính năng đang thử nghiệm cùng iOS 16, mọi thứ hoàn toàn có thể thay đổi trong bản cập nhật chính thức khi nó được phát hành vào mùa thu năm nay.

Ngay sau khi kết thúc buổi khai mạc, Apple cũng nhanh chóng phát hành bản beta đầu tiên của iOS 16 cho các nhà phát triển, nếu muốn trải nghiệm trước bạn tham khảo bai hướng dẫn sau - Apple phát hành bản beta đầu tiên của iOS 16 và iPadOS 16.


TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom