iOS 17 sẽ ra mắt vào cuối năm nay, đây là những gì chúng ta có thể mong đợi trên phiên bản này

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
747 #1

Mặc dù vẫn còn khá nhiều thời gian cho đến khi Apple công bố iOS 17, nhưng dựa trên những tin đồn trong thời gian qua thì chúng ta vẫn có thể đoán trước một số điểm đáng mong đợi bản cập nhật này. Dự kiến, Apple sẽ công bố iOS 17 cùng với iPadOS 17, macOS 14, watchOS 10 và tvOS 17 tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) diễn ra vào tháng 6 hàng năm.

Cửa hàng ứng dụng thay thế App Store

Vào tháng 12 năm 2022, nhà phân tích Mark Gurman của tờ Bloomberg đã báo cáo rằng, Apple đang chuẩn bị cho phép "các cửa hàng ứng dụng thay thế" trên iPhone nhằm tuân theo Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số của Liên minh Châu Âu. Những thay đổi này sẽ giúp người dùng dễ dàng cài đặt ứng dụng trên iPhone mà không cần thông qua App Store.

Gurman cho biết Apple đang nhắm đến việc những thay đổi này sẽ đi kèm như một phần của "bản cập nhật cho iOS 17", trước thời điểm luật mới có hiệu lực toàn diện vào tháng 3 năm 2024.


CarPlay thế hệ tiếp theo

Tại WWDC 2022, Apple đã công bố bản xem trước thế hệ CarPlay tiếp theo, hỗ trợ nhiều màn hình, tiện ích và tích hợp với các chức năng chuyên sâu của xe hơi như cụm đồng hồ, điều hòa nhiệt độ và đài FM. Công ty cho biết những phương tiện đầu tiên hỗ trợ trải nghiệm CarPlay mới sẽ được công bố vào cuối năm 2023 và iPhone được kết nối yêu cầu sử dụng iOS 17 trở lên. Các nhà sản xuất ô tô hiện đã nằm trong bản cam kết bao gồm Acura, Audi, Ford, Honda, Jaguar, Land Rover, Mercedes-Benz, Nissan, Porsche, Volvo và nhiều hãng khác.


Hỗ trợ kính thực tế hỗn hợp

Apple được cho là sẽ công bố kính AR/VR trong năm nay và iOS 17 có thể sẽ bao gồm tính năng hỗ trợ cho thiết bị này trước khi ra mắt. Apple cũng dự kiến công bố các công cụ phần mềm tập trung vào nhà phát triển khác cho thiết bị này tại WWDC 2023.


iOS 17 sẽ có ít thay đổi hơn

Trong năm nay, iOS 17 có thể sẽ nhận được nâng cấp lớn hơn từ Apple so với kỳ vọng ban đầu, nguyên nhân xuất phát từ việc các kỹ sư phần mềm của công ty đang tập trung vào việc phát triển hệ điều hành Reality OS (hay rOS, xrOS) dành cho kính thực thế hỗn hợp sắp ra mắt. Theo nhà phân tích Mark Gurman, Apple đã làm việc trên các nguyên mẫu kính AR/VR và hệ điều hành xrOS trong nhiều năm, dự kiến những sản phẩm đầu tiên sẽ được công bố vào đầu hoặc giữa năm 2023. Do đó, phần lớn kỹ sư phần mềm của công ty đang chuyển trọng tâm sang việc hỗ trợ xây dựng xrOS so với iOS 17 và iPadOS 17. [...] Xem chi tiết: Đừng mong chờ nhiều vào iOS 17, Apple đang chuyển trọng tâm sang Reality OS dành cho kính thực tế hỗn hợp.



TECHRUM.VN / THEO: MACRUMORS
 

Tommy Ngo

Well-Known Member
Tham gia
13/5/16
Bài viết
826
Được thích
552
#3
Pump it up! - best crypto pumps on telegram
Make 1000% and more within 1 day, join channel @pump_upp !
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom