[iOS/Android] Clash Royale: Nghệ thuật chiến thắng

Cao Thảo

New Member
Tham gia
30/5/16
Bài viết
261
Được thích
234
4306 #1
Nếu bạn liên tục bị đánh te tua trong Clash Royale thì bạn đã đến đúng chỗ. Bài viết này tổng hợp hầu hết các mưu mẹo, thủ thuật và chiến lược giúp bạn chơi game hiệu quả hơn. Ngoài ra bạn cũng sẽ có được những lời khuyên hữu ích cùng với cái nhìn toàn diện.

Có nhiều cách để chiến thắng trong trò chơi này, nhưng chỉ một ít cách sẽ dẫn đến kết quả thành công hoặc thất bại của trận đánh. Đôi khi chỉ là một vài tiểu tiết không may bị chúng ta bỏ qua. Bài viết sẽ cung cấp một cái nhìn tổng quan cho người mới bắt đầu chơi cũng như các game thủ đã dạn dày kinh nghiệm. Hi vọng các bạn sẽ chơi game vui hơn.

Một số mẹo sau đây có thể quá rõ ràng với những người chơi có kinh nghiệm. Tuy nhiên đối với những ai mới bắt đầu thì nó khá cần thiết.


Lời khuyên cho người mới bắt đầu
:
  • Từ khi bắt đầu, những tấm thẻ chúng ta sử dụng phải có sự cân bằng. Không nên chỉ sử dụng những lính quá mạnh, ta sẽ phải dùng nhiều máu. Cần phải kết hợp với những lính yếu hơn, tốn ít đơn vị máu hơn do vậy sẽ tái sinh nhanh hơn.
  • Đừng hoảng sợ nếu chúng ta đang bị đối thủ dồn ép hoặc là bị mất một tháp, càng rối trí thì sẽ càng thua !
  • Phút cuối cùng còn lại, không nên thả tất cả số lính chúng ta có ngay lập tức, trước hết chúng ta phải chú ý bảo vệ các tòa tháp của mình và tháp Vua ở trung tâm.
Hannes Gutsch - một gamer chia sẻ:

Đầu tiên sử dụng card Giant và những quân đi kèm theo sau. Sử dụng lặp lại công thức này cho đến khi phá được tòa tháp đầu tiên. Sau đó ta nên chuyển về thế phòng thủ và thăm dò đối phương.

Đối với người chơi đã lên tới Level 3, Hannes cho rằng nên sử dụng chiến thuật Prince. Người chơi sử dụng những lính có khả năng chịu Dam cao, sau đó mới thả những lính bay. Hans thường dùng Ballon trước sau đó thì thả Prince. Anh sử dụng chiến thuật này liên tục cho đến khi giành được chiến thắng.


Chiến thuật chọn tổ hợp cards.
  • Bất cứ ai muốn chiến thắng trong trò chơi này đều cần một chiến thuật tinh vi, tuy nhiên không có chiến thuật nào là hoàn hảo cả. Bạn có thể làm theo một số hướng dẫn sau:
  • Như đã đề cập ban đầu. Chúng ta không chỉ dùng những lính mạnh nhiều elixir mà cần phải sử dụng cả những lính rẻ hơn vào trận chiến ở mức độ cân bằng.
  • Giống quy tắc ngón tay cái, ta nên sử dụng những lính di chuyển nhanh, lính chống đỡ tốt đối với các card bay của đối phương, các destroy tower và defense towers.
  • Thẻ bạn chọn nên phù hợp với sở trường của bạn. Nếu bạn thiên về tấn công, nên sử dụng những cards di chuyển nhanh, còn nếu thiên về phòng thủ nên sử dụng những cards chịu Dam tốt. Tuy nhiên chúng ta nên kết hợp hai chiến thuật này thật nhuần nhuyễn.
  • Cần phải tính được mức Elixir trung bình của tất cả các card. Nhờ vậy ta có thể biết được bao giờ đủ elixir để dùng lính. Mức elixir càng thấp thì càng dễ chơi.
Mẹo từ độc giả Joel Roxx : “Tôi đang ở level 6 và chơi ở Arean 4, tôi sử dụng 3 combo ngẫu nhiên, ”
  1. Sử dụng bầy Minion trong tất cả các combo vì chúng rất mạnh! Khi đối phương thả Giant hay Giant Skeleton thì chỉ cần một đám minion là đủ.
  2. Rage spell cực kỳ hữu ích, đặc biệt là khi ta đang sử dụng nhiều thẻ mà những thẻ đó nhiều đơn vị lính. Khi một loạt goblin của đối phương tiến gần đến tháp của chúng ta, chỉ cần thả một bình rage spell vào đám lính phòng vệ và vài giây sau thì lính của đối phương sẽ bị tiêu diệt.
  3. Witch là card yêu thích của tôi, trong khi Witch tấn công những con rồng hoặc các card bay thì những Skeleton do witch tạo ra có thể giết những lính trên mặt đất.
  4. Goblin Huts dùng cũng rất tốt. Đặc biệt hiệu quả khi đối phương cũng dùng card tương tự. Nó giúp chúng ta trì hoãn sự tân công và bảo vệ được một tòa tháp. Điều này khiến đối thủ phải khó chịu.
  5. Baby Dragon rất hữu ích. Một lần tấn công có thể giết chết một con goblin !
  6. Rocket khá là chất. Khi đối phương dùng bốn spawn buildings và hai defense buildings liện tục sản xuất lính làm chúng ta phát bực, thì với một quả rocket mang 250 damage có thể quét sạch cả một đám đông.
Những card phụ:
  • Joel chủ yếu sử dụng Babarians để tấn công, dù mạnh nhưng nó tốn khá nhiều elixir nên phải đợi một lúc mới sử dụng được card này
  • High-level bombers cũng khá hoàn hảo để giết những card nhiều lính của đối phương ( goblin, barbarians, skeletons…)
Các chiến lược cho game Clash Royale.

Đôi khi người chơi phản ứng không đủ nhanh để chống lại cuộc tấn công của kẻ thù nên thả lính một cách vôi vàng. Vì lẽ đó ta không có cơ hội để lật ngược tình thế. Sau đây là một số góp ý nho nhỏ:
  • Bình tĩnh đợi đến khi đủ 10 đơn vị elixir thì mới bắt đầu thả lính.
  • Sẵn sàng các quân phòng thủ từ xa đối với các lính mạnh của đối phương, thả chúng phía trước giant, và phía sau một bomber ( vì bomber chỉ tấn công về phía trước, thả lính từ phía sau giúp chúng ta bảo toàn lực lượng).
  • Cần phải đảm bảo chiến thắng của mình, nếu bạn đã phá hủy một tháp của đối phương, bạn có lợi thế hơn và có thể ứng phó tốt hơn đối với các cuộc tấn công của kẻ thù. Đối với những người chơi chắc tay hơn. Có thể tập trung phá hủy tháp của đối phương trong khi đang phòng thủ tháp nhà.
  • Nếu một tòa tháp của bạn sắp bị phá hủy, đừng nên tốn công bảo vệ nó nữa mà hãy tập trung đánh tòa tháp khác của đối phương. Bởi vì đối phương sẽ sử dụng một fireball để đánh sập nó hoàn toàn.
  • Tháp của bạn có thể chịu Dam rất tốt, chẳng hạn như sự tấn công yếu ớt từ goblin được sản xuất từ nhà Goblin Huts của đối phương. Chúng ta không nhất thiết phải sử dụng card để bảo vệ tháp vì tháp sẽ chỉ mất một chút ít máu và điều đấy không ảnh hưởng nhiều.
  • Đừng quên sử dụng những nhãn dán phía dưới màn hình. Bạn có thể dùng nhãn Oops khi lính của mình bị tiêu diệt, nói “good player” để khen ngợi đối phương, hoặc giả vờ khóc khi đi gần đến cuối trận đấu. Hãy nhớ rằng đây chỉ là một trò chơi vui vẻ.


Nâng cấp thẻ:

Trong Clash Royale, bạn có thể cải thiện thẻ của bạn thông qua việc sử dụng vàng, một khi bạn đã đạt đến một mức độ nhất định. Câu hỏi duy nhất ở đây là bạn sẽ nâng cấp thẻ nào. Dưới đây là một vài bước đơn giản để giúp bạn quyết định.
  • Bạn thích thẻ nào, bạn nâng cấp thẻ đó.
  • Nạp tiền để mua vàng, nâng cấp thẻ của mình.
  • Chỉ nâng cấp những thẻ mà bạn thường dùng trong các combo của mình, khi được nâng cấp các thẻ sẽ mạnh hơn và hữu dụng hơn trong tương lai.


Rương và kim cương.
  • Rương sẽ được mở ra sau khi chờ đủ thời gian, nếu bạn muốn mở rương ngay mà không cần chờ đợi thì phải dùng kim cương.
  • Chúng ta có thêm kim cương sau khi hoàn thành nhiệm vụ. Chẳng hạn như chỉ cần coi một trấn đánh trên TV royale sẽ được năm kim cương.
  • Nhớ để ý thời gian mở rương, phòng khi bạn bận bịu những việc khác và quên mất rương đã đủ thời gian để mở.
Cảnh giác.

Để tránh mất tài khoản, bạn cần cẩn thận với những hứa hẹn giống như trao đổi thông tin tài khoản sẽ được kim cương.

Đánh giá.


Mặc dù clash Royale tương tự như clash of clans về mặt đồ họa nhưng rất ít điểm chung khi nói về chiến lược. Có rất nhiều lính trong clash of clans xuất hiện trong clash Royale giống như barbarians, giant hay goblin nhưng chúng được sử dụng theo cách hoàn toàn khác.

Clash Royale là một game phòng thủ và tấn công, chiến đấu bằng các thẻ lính, trung tâm là một dòng sông ngăn đôi hai lãnh thổ. Các quân lính di chuyển qua cầu để đi qua lãnh thổ của đối phương. Mỗi bên sẽ có ba tòa tháp để bảo vệ, khi tòa tháp chính bị phá hủy nghĩa là người chơi đó thất bại.

Nếu sau ba phút game thủ nào có nhiều tháp còn đứng vững hơn đối thủ thì sẽ là người chiến thắng. Để chiến đấu người chơi thả lính và các spell tương ứng nhằm đối phó với các quân lính khác nhau của đối phương. Các thẻ lính được thả ra sẽ tự đánh.

Các thẻ lính ở phía dưới màn hình, những thẻ này chỉ được thả ra khi bạn đợi đủ số elixir, sau khi thả lính bạn phải đợi một lát để thả lính tiếp theo. Những người chơi cần quyết định nhanh chóng mình phải dùng lính nào và đặt nó ở đâu.

Cách thức để chiến thắng: Sự pha trộn hoàn hảo.

Bất cứ ai chơi thể loại Hearthstone: Heroes of Warcraft, hoặc các trò chơi cards Magic thì đều hiểu lựa chọn được một combo tốt là chìa khóa của thành công. Nếu người chơi chọn lính mạnh thì tốn nhiều elixir, không kịp sản xuất lính để chống đỡ những quân rẻ và di chuyển nhanh của đối phương. Sự pha trộn các lính buộc phải phù hợp với phong cách chơi của từng người.

Chúng ta có thể nạp tiền để mở rương nhưng điều này không bắt buộc, rương được mở sau thời gian chờ là 3 đến 12 tiếng. Người chơi có thể chờ và mở một đến hai rương miễn phí trong ngày, số tiền có được có thể dùng để nâng cấp một hoặc hai cards.

CLASH ROYALE MỘT TRÒ CHƠI TUYỆT VỜI VỚI NHIỀU MƯU MẸO.

Nhiều trò chơi chiến lược và phòng thủ dành cho máy tính hoặc điện thoại thường phải mất một thời gian dài để xây dựng trước khi mang quân đi đánh. Đối với clash royale chúng ta không cần phải chờ. Trò chơi bắt đầu ngay với những sự kiện bất ngờ, chính vì vậy dù đang tấn công hay phòng thủ cũng đều rất thú vị.

Đây là một game đầy căng thẳng, người chơi phải chú ý đến thời gian còn lại trong các trận chiến để triển khai các thẻ phù hợp nhằm tiêu diệt đối phương. Những người chơi ở cấp cao hơn sẽ gặp những đối thủ mạnh hơn. Mặc dù hiếm khi ở cùng một cấp nhưng những người chơi sẽ bị choáng ngợp vì gặp phải đối thủ quá mạnh. Supercell nên để ý về điều này.

Nhìn chung đây là một tựa game hoàn hảo không có gì để chê trách. Đồ họa hoạt hình quá tuyệt vời và dễ dàng điều khiển, nhạc nền rất sống động và phù hợp với trò chơi, khiến chúng ta cảm thấy hồi hộp, lôi cuốn.


Lời kết.

“Trò chơi vẫn tiếp diễn” – câu nói này thích hợp để nói về những game thủ chơi game Clash Royale, bởi vì một khi bắt đầu chơi, ta không thể dừng lại!

Điều khiến Clash Royale hoàn toàn khác biệt so với những tựa game cùng thể loại đó chính là việc pha trộn tuyệt vời giữa các thẻ chiến đấu và các tháp phòng thủ, một đồ họa tuyệt đẹp và cho phép điều khiển trực quan.

Một điểm trừ duy nhất đó là thiếu các game modes, nếu bổ sung thêm các chế độ trong game sẽ tạo nên sự đa dạng hơn.

Tuy nhiên điều này không thể ngăn cản Clash Royale tạo nên tiếng vang lớn trong thời gian dài. Và hãy cẩn thận: Nó gây NGHIỆN !

Theo androidpit​
 
Last edited by a moderator:

Cao Thảo

New Member
Tham gia
30/5/16
Bài viết
261
Được thích
234
#2
anh em cmt tên clan vô chơi cho vui đê. clan của mình là :" cuối tuần nướng" . Mời anh em vô chơi nhá :)))):byebye:
 

TINHNGOT

New Member
Tham gia
2/10/18
Bài viết
196
Được thích
20
#6
để áp dụng thửu xem pro lên được chút nào không :v
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom