[iOS/Android] Mời chơi thử Thạch Sanh 3D, tựa game mobile do người Việt phát triển lấy ý tưởng từ anh hùng Thạch Sanh

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,445
Được thích
2,518
7839 #1

Thạch Sanh là một trong nhân vật truyện cổ tích Việt Nam được yêu thích nhất, gắn bó với nhiều thế hệ thiếu nhi Việt Nam. Cho đến bây giờ, hình ảnh về chàng dũng sĩ Thạch Sanh vẫn được nhắc đến như một ví dụ điển hình về lòng dũng cảm, thật thà và vị tha, đại diện cho cái thiện. Đó cũng chính là nguồn cảm hứng cho một nhà phát triển game trẻ tuổi người Việt Nam, anh Tran Viet Hoang phát triển một tựa game mobile có tựa đề: Thạch Sanh 3D.

Giới thiệu

Thạch Sanh 3D là một tựa game mobile chặt chém do nhà phát triển game Tran Viet Hoang một tay gây dựng lên, game vừa được phát hành trên cả 2 kho ứng dụng Google Play và App Store. Đúng như tên gọi, game lấy ý tưởng nhân vật chàng dũng sĩ Thạch Sanh trong truyện cổ tích Việt Nam. Theo như giới thiệu của anh Tran Viet Hoang viết trên những kho ứng dụng thì "Thạch Sanh là huyền thoại trong truyện cổ tích Việt Nam, vốn là con của Ngọc Hoàng Thượng Đế do phạm lỗi bị đầy xuống trần gian với nhiệm vụ cứu giúp chúng sinh để có thể chuộc lỗi."


Lối chơi của Thạch Sanh 3D khá đơn giản, người chơi sẽ phải chiến đấu chống lại những con quái vật, đôi khi là người khổng lồ trong từng màn chơi riêng lẻ. Sau khi tiêu diệt những con quái vật sẽ rơi ra vật phẩm khác nhau như điểm kinh nghiệm, hồi máu, tiền trong game. Người chơi có thể sử dụng điểm kinh nghiệm và tiền để nâng cấp vũ khí cao hơn.

Một số điểm thiếu sót


Thạch Sanh 3D được phát triển trên nền tảng đồ họa 3D, tuy nhiên game không thật sự "vừa mắt" cho lắm, nếu không muốn nói là quá nhiều hiệu ứng gây rối mắt người chơi. Nhân vật Thạch Sanh cũng không được thiết kế đẹp, có phần quá trẻ. Một điều sẽ khiến người chơi không thích Thạch Sanh 3D nữa chính là cách điều khiển nhân vật vô cùng khó khăn vì các phím bấm ảo rất mờ nhạt và không nhậy. Ngoài ra, không thấy cài đặt chỉnh tiếng Việt cho game mà mặc định chỉ có tiếng Anh mà thôi. Đây cũng là điều dễ hiểu vì Thạch Sanh 3D là tựa game chỉ duy nhất một người phát triển.


Làng game mobile Việt tuy đã phát triển từ lâu, song lại không hề có nhiều tựa game mobile "do người Việt, của người Việt" phát triển. Một phần là do làng game mobile Việt chịu ảnh hưởng quá lớn từ các thị trường khác phát triển hơn như Trung Quốc hay Hàn Quốc. Tuy nhiên gần đây, một số nhà phát triển trẻ tuổi người Việt Nam đã cho ra mắt những sản phẩm game mobile đầu tay "do người Việt, của người Việt" phát triển. Đơn cử như WhiteFlame của PYZ Game và mới đây là Thạch Sanh 3D của nhà phát triển game trẻ tuổi Tran Viet Hoang. Mặc dù vẫn còn nhiều thiếu sót trong game tuy nhiên những dự án game mobile Việt như này cho thấy tiềm năng to lớn của các nhà phát triển game mobile tại Việt Nam.

Bạn đọc quan tâm có thể tải và trải nghiệm tựa game Thạch Sanh 3D theo đường link mà TECHRUM để dưới đây:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom