[iOS] Facebook chính thức khai tử phiên bản rút gọn Facebook Lite khỏi kho ứng dụng App Store

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
2374 #1
Ra mắt trên Android vào năm 2015 và iOS vào năm 2018, Facebook Lite là phiên bản thu gọn của mạng xã hội Facebook nhằm giúp cho người dùng trải nghiệm mượt hơn, phù hợp với các smartphone có cấu hình thấp, kết nối internet kém như mạng 2G hoặc ở các vùng nông thôn với tín hiệu kém. Facebook Lite sẽ không tải xuống hình ảnh có độ phân giải cao hoặc video tự động phát, cho phép hoạt động mượt mà trên các dòng smartphone cũ cấu hình thấp.

Facebook Lite lần đầu tiên ra mắt phiên bản dành cho nền tảng iOS vào năm 2018, trên kho ứng dụng App Store tại Thổ Nhĩ Kỳ, trước khi triển khai đến nhiều khu vực và lãnh thổ hơn. Nhưng chỉ mới đây thôi, phiên bản thu gọn của mạng xã hội Facebook đã bất ngờ biến mất trên kho ứng dụng App Store toàn thế giới, báo hiệu sự kết thúc của Facebook Lite nền tảng iOS.

Cụ thể trang MacMagazine xác nhận rằng ứng dụng Facebook Lite không còn trên kho ứng dụng App Store toàn thế giới nữa, tuy nhiên may mắn thay Messenger Lite vẫn có sẵn. Hiện tại những ai đã tải xuống Facebook Lite trên nền tảng iOS vẫn có thể sử dụng được bình thường, tuy nhiên có vẻ như họ sẽ không còn được sử dụng lâu nữa. Khi mới đây, một số người dùng Facebook Lite ở Brazil đã báo cáo rằng mình nhận được thông báo: "Facebook Lite sẽ ngừng hoạt động trên nền tảng iOS".


Người phát ngôn của Facebook cho biết: “Do số lượng người sử dụng ứng dụng Facebook Lite vô cùng ít và hạn chế, không xứng đáng với những cải tiến mà chúng tôi đang thực hiện để cải thiện trải nghiệm cho mọi người trong ứng dụng của mình, chúng tôi sẽ không hỗ trợ Facebook Lite cho iOS nữa”.


Ứng dụng Facebook tiêu chuẩn từ lâu đã bị một số người dùng coi là một ứng dụng cồng kềnh với đầy những tính năng không cần thiết. Ứng dụng Facebook tiêu chuẩn trên iOS hiện có dung lượng 244,7MB khi tải về và có thể tăng nhanh theo thời gian. Ngược lại thì Facebook Lite trên nền tảng iOS có dung lượng siêu nhỏ, chỉ 8,7MB đem lại trải nghiệm mượt mà trên các mẫu iPhone cũ như 4s,5,5s.

Theo Macrumors
Xem thêm:
 

lubu08

Active Member
Tham gia
27/2/18
Bài viết
134
Được thích
32
#2
Chuẩn rồi, iphone là điện thoại cao cấp, cần gì bản rút gọn, cứ bản full mà sài
 

qminh17

New Member
Tham gia
28/2/14
Bài viết
26
Được thích
2
#3
nhiều lúc muốn dùng 2 acc fb mà ko có fb lite thì buồn lắm
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom