iOS lại gặp lỗi, vẫn hiện thông báo đã đọc tin nhắn Message dù đã tắt trong cài đặt

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1362 #1


Theo báo cáo từ Macworld, một số người dùng iOS hiện đang gặp lỗi hiển thị thông báo đã đọc tin nhắn trên Message dù đã tắt tính năng này trong Cài đặt. Hiện vẫn chưa rõ những phiên bản nào bị ảnh hưởng, nhưng phần lớn được ghi nhận với iOS 15.

Thông báo đã đọc là một tính năng đã có từ lâu đối với người dùng iOS khi nhắn tin trên Message. Khi kích hoạt, mọi người sẽ nhận được thông báo này khi bạn đã xem tin nhắn của họ (bao gồm tất cả các cuộc hội thoại), đồng thời trạng thái Đã gửi sẽ chuyển sang Đã đọc. Một số người dùng thích tắt tính năng này vì cho rằng nếu đã đọc mà không trả lời thì khá "thô lỗ"! Đây cũng như một cách để tránh vô tình gây ra sự xúc phạm nếu bạn không có thời gian trả lời ngay lập tức.

Tuy nhiên, một số người dùng đã phản ánh rằng (thông qua Macworld), thông báo đã đọc vẫn được gửi đi mặc dù đã tắt hoàn toàn trong Cài đặt của Message. Vấn đề này dường như đã xuất hiện trong một thời gian ngắn với các bản cập nhật iOS và iPadOS trước đó (nhưng phần lớn là iOS 15, bao gồm cả bản beta mới nhất) và hiện tại vẫn chưa có giải pháp cụ thể để khắc phục vấn đề này, mặc dù nhiều người dùng cho rằng khi khởi động lại thiết bị mọi thứ sẽ trở lại bình thường.

Nếu bạn muốn kiểm tra thử thì có thể vào Cài đặt > Tin nhắn (Message), sau đó cuộn xuống mục Gửi thông báo đã đọc. Không rõ liệu có bao nhiều người dùng bị ảnh hưởng, nhưng có khả năng Apple sẽ sửa nó trong một bản cập nhật sắp tới.

[...] Xem chi tiết tại đây: A bug prevents Messages 'Send Read Receipts' from being turned off

 

hoangpm

Active Member
Tham gia
8/9/15
Bài viết
937
Được thích
240
#2
Lại sắp có bản update nữa rồi
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom