[iOS] Trigraphy - Ứng dụng chỉnh sửa ảnh đơn giản nhưng rất nghê thuật

Tham gia
5/3/14
Bài viết
1,166
Được thích
2,078
3632 #1

Trigraphy là chương trình chỉnh sửa ảnh mới xuất hiện trên App Store, phần mềm này khá hay và sẽ giúp người dùng dễ dàng tạo ra những bức ảnh rất nghệ thuật với các hiệu ứng ảnh low-poly.

Định nghĩa về Low-poly:
Low-poly hay còn gọi với cái tên "đa giác thấp" là thuật ngữ thường thấy, chỉ một kĩ thuật xây dựng mô hình trong đồ họa 3D (phổ biến với việc thiết kế game hay dàn cảnh phim hoạt hình 3D…). Về cơ bản, đây là một lưới các đa giác, đặc biệt là hình tam giác, cấu tạo nên đối tượng 3D (đơn vị này có chức năng tương tự như lưới pixel trên một bức ảnh). Số lượng các đa giác càng nhiều và chi tiết (high-poly), hiệu ứng trên mô hình 3D càng mượt và giống thật hơn. Tuy nhiên, việc này đồng nghĩa thời gian render cũng tăng lên gấp nhiều lần.

Vì thế, để tăng tốc độ quá trình, các chi tiết cần phải được giảm về số lượng đa giác cấu thành….và như vậy, chúng ta có một Low-poly. Low-Poly là một xu hướng đồ họa “hot” trong vài năm trở lại đây, mà chúng ta có thể thấy chúng gần như ở khắp mọi nơi: từ những cuốn sách, quảng cáo website, thiết kế chữ đến mọi ứng dụng…

Trước khi Trigraphy xuất hiện, để có thể tạo một bức ảnh Low-poly đẹp thì người dùng cần phải làm những bước hết sức phức tạp với phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp Photoshop trên máy tính. Nay ngay cả với chiếc smartphone bạn cũng có thể dễ dàng tạo ra những bức ảnh Low-poly chỉ với việc cài đặt ứng dụng Trigraphy và tiến hành sử dụng.


Ứng dụng sẽ hoạt động gần như tự động và người dùng chỉ việc thay đổi độ chi tiết mà họ muốn hoặc các hoạ tiết đa giác khác. Khá ấn tượng khi ứng dụng tốt như vậy nhưng nhà phát triển vẫn cho phép nguời dùng sử dụng miễn phí.

Trigraphy được đánh giá rất cao trên App Store, dành cho iPhone, iPad và cả iPod touch. Hỗ trợ thiết bị hoạt động trên iOS 8 hoặc mới hơn.

Download:
techrum.vn
 
Last edited by a moderator:

MariÔ

Active Member
Tham gia
15/10/14
Bài viết
211
Được thích
89
#2
đẹp đó, kéo thử coi :D
 

hidronak

Member
Tham gia
14/11/14
Bài viết
68
Được thích
24
#3
đúng nhau cái style mình thích, thanks techrum
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom