Ipad os đối đầu với windows 10 | So sánh cho vui

Tham gia
13/6/20
Bài viết
24
Được thích
0
446 #1
2 tượng đài khổng lồ trong giới máy tính được gọi tên là OS và Windows, bất kể bên nào cũng đẳng cấp, siêu việt. Nhưng trên cuộc chạy đua công nghệ, cả 2 đối thủ đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, vậy nên hôm nay anh em cùng chia sẻ nhé.

Hệ điều hành:


Còn windows 10 thì được update từ 2014-2015 , trên nền tảng windows hàng chục năm kinh nghiệm phát triển. Microsoft thay đổi, nâng cấp làm mới hơn và đem nhiều chức năng hữu ích hơn .

Đầu tiên chúng ta nên nói qua về tiểu sử 2 hdh này. Ipad OS là hệ điều hành mà Apple làm vào năm 2018 để thay thế cho ios. 1 bước tiến lớn của Apple khi hướng ipad đến làm việc hiệu quả hơn.


Quản lý file.

Tất nhiên trong video lần này mình chỉ hướng tới việc là 2 máy hỗ trợ công việc thôi anh em nhé, Nhất là công việc văn phòng.
Đầu tiên là quản lý file. Việc quản lý file rất là nhức đầu nếu việc sắp xếp, tổ chức , tiếp cận file nó ko được tốt. Ở trên windows thì với kinh nghiệm hàng chục năm phát triển . Giờ khả năng tìm kiếm, sắp xếp file trên windows cực kỳ tốt. Rất khó có thể chê được điểm gì. Anh em có những lựa chọn cơ bản, mình biết đa số mấy cái này quá dễ dàng với mọi người nhưng vẫn phải liệt kê qua.


Anh em có thể tạo foder to, fodder nhỏ, nhét toàn bộ file ae cần như ảnh, nhạc, file cad, 3dmax,.v.v vân vân, có thể kéo thả tới bất kỳ đầu ae muốn. Ngoài destop cho dễ nhìn. Hay dấu sâu vào thư mục nào đấy. Ổ nào đấy đều tuỳ ý anh em. Đối với mình có 1 ổ đám mây , nên mình quăng vào ổ đấy luôn cho nhẹ máy. Nó hiển thị như 1 ổ cứng thứ 2 trên máy mình. Quá tiện lợi.
--------------------------------------------------------------------
Còn đối với iPad OS, khả năng quả lý thư mục nó khá dối rắm. Với ảnh ae hay phải dùng pm quản lý ảnh của Apple như trên iphone. Nó cũng khá mạnh mẽ và hay. Nhưng với mình là người chụp rất nhiều ảnh hằng ngày, imports ảnh toàn theo foder thì việc chuyển ảnh từ máy tính sang ipad hết sức hạn chế. Còn với app quản lý file thì ae có thể import cả foder vào trong máy.


Tuy nhiên lại củ chuối khi với các pm như download từ chợ ứng dụng ae ko thể truy cập file đc. Như pm facebook, page, zalo, viber, telegramv.v.v nó chỉ cho ae vào phần quản lý ảnh của apple. Nếu ae muốn truy cập file thì phải vào facebook, zalo bằng trình duyệt. Rồi mới chọn ảnh được. Tuy nhiên lại ko cho chọn nhiều file, mà chỉ có thể tíc từng file 1. Quá tốn time.

Các pm hỗ trợ.

Với ipad OS anh em vẫn có chợ ứng dùng của Apple , và mình nói thật, bản chất nó vẫn là OS được đổi tên mà thôi. Pm vẫn sài chung mà. Có PTS, LR hay thậm chí edit video với sức mạnh và sự tối ưu khủng khiếp mà apple mang lên cho ipad. Ae có thể edit video 4k, hay chỉnh sửa những bức ảnh định dang raw 1 cách thoải mái. Tuy nhiên các phần mềm trên này khá khó tiếp cận, ít tính năng để anh em sử dụng. Mình sẽ ko cần giới thiệu nhiều ae cũng có thể hiểu. Cảm ứng có thể dễ dùng. Nhưng công cụ và phần mềm vẫn chưa thể tối ưu.


Mình chủ yếu dùng các pm nổi tiếng trên điện thoại từ trước như vssco để lọc màu, snapseed nữa. Còn mấy pm nặng đô chắc ae có yêu apple thì nên dùng mac.
------------------------------------------------
Còn với windows, ae có LTS, LR, hay đa dạng pm làm video khác. Dù ok, hiệu năng ko tối ưu bằng ipad. Nhưng ae có những thứ rất quen thuộc để làm việc.
Việc import file vào máy cũng dễ dàng. Easy quá đi. Đúng không nhỉ. Việc xuất file ra và lưu lại cũng dễ không kém.


Nếu anh em muốn làm việc tốt, hệ sinh thái làm việc mở rộng thì windows là sự lựa chọn tốt dành cho bạn.
Còn nếu ae muốn cái gì đó mới mẻ, dùng ipad chủ yếu để lưu ảnh , video cơ bản. Chơi games, nghe nhạc v.v thì ipad là sự lựa chọn ko tồi .

Kết

Đó là 1 vài nhận định của mình. Còn ae thấy sao. Ae ifan có gạch đá mình xin nhận hết. Chứ để ipad thay thế cho laptop là điều không thể. Nên người tiêu dùng cần hết sức tỉnh táo trước mấy bạn bán hàng nào mà bảo ipad giờ mạnh ngang laptop, thay thế được laptop. Lại nhỏ dễ cầm đi cầm lại. Vừa chơi vừa làm việc được. Rất tiện là lừa ae nhé.
Muốn mua máy nhỏ gọn thì nên chọn Surface ae ạ :D .
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom