iPadOS 16 sẽ thay đổi giao diện đa nhiệm và bổ sung các tính năng chuyên nghiệp hơn

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
611 #1

Chỉ còn vài ngày nữa WWDC 2022 sẽ được diễn ra, đây là nơi để Apple công bố hàng loạt bản cập nhật phần mềm mới dành cho các thiết bị của mình. Tuy nhiên, phần lớn sự chú ý sẽ tập trung vào iOS 16 và iPadOS 16. Theo một báo cáo mới từ Bloomberg vào sáng nay, công ty đang lên kế hoạch về "những thay đổi lớn" đối với trải nghiệm iPadOS nhằm "làm hài lòng tất cả người dùng".

Báo cáo này đến từ Mark Gurman - nhà phân tích uy tín của Bloomberg, đồng thời cũng đưa ra những thông tin về việc iOS 16 sẽ hỗ trợ Always-on Display độc quyền cho dòng iPhone 14 Pro và 14 Pro Max. Apple đã thực hiện một số thay đổi nhỏ về cách người dùng truy cập các tính năng đa nhiệm của iPad với iPadOS 15 vào năm ngoái, nhưng iPadOS 16 dự kiến sẽ cung cấp nhiều nâng cấp đáng chú ý hơn.

Bloomberg cho biết rằng iPadOS 16 sẽ "có giao diện đa nhiệm được thiết kế lại giúp người dùng dễ dàng xem ứng dụng nào đang mở và chuyển đổi giữa các tác vụ". Bản cập nhật này cũng mang đến những cách mới để thay đổi kích thước cửa sổ ứng dụng cùng tác vụ xử lý nhiều ứng dụng lúc.

Bản cập nhật được mô tả là "một trong những nâng cấp lớn nhất" mà Apple mang đến WWDC năm nay, kèm theo đó là mục tiêu biến iPadOS thành một "trải nghiệm máy tính xách tay" nhiều hơn về khả năng hỗ trợ đa nhiệm và thao tác với cửa sổ ứng dụng.


Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta nghe nối về các thay đổi lớn trên iPadOS 16. Việc nâng cấp cơ sở hạ tầng WebKit gần đây gợi ý rằng phiên bản này sẽ có thêm một "chế độ đa nhiệm" mới giúp mang lại các cửa sổ có thể thay đổi đổi kích thước tự do lần đầu tiên cho iPad.

Theo thông báo chính thức, WWDC 2022 sẽ bắt đầu vào Thứ Hai, ngày 6 tháng 6 (tức 0h Thứ Ba, ngày 7 tháng 6 theo giờ Việt Nam).

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom