iPhone 13 Pro đánh bại "cục gạch siêu bền" Nokia 3310 trong bài thử nghiệm thả rơi từ tầng 20

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
4017 #1

Mặc dù iPhone 13 Series mới của Apple đã được ra mắt gần một tháng, tuy nhiên các bài đánh giá, thử nghiệm chuyên sâu về mẫu máy này vẫn đang được thực hiện. Mặc dù thiết kế và cảm nhận tổng thể của iPhone 13 Series năm nay khá giống với iPhone 12 Series năm ngoái, tuy nhiên chúng ta vẫn nên biết liệu Apple có tăng độ bền của iPhone 13 Series lên không. Để kiểm tra độ bền, một Youtuber TechRax đã thử nghiệm thả rơi iPhone 13 Pro với một chiếc điện thoại "siêu bền" 3310 huyền thoại để xem đâu là thiết bị bền hơn.

Nokia 3310 được rất nhiều người dùng đánh giá là một trong những mẫu điện thoại bền nhất của Nokia, thậm chí một số người còn sử dụng mẫu điện thoại này ở những điều kiện khắc nghiệt nhất. Bây giờ, Nokia 3310 đang được so với một chiếc điện thoại đắt tiền, mỏng manh hơn chính là iPhone 13 Pro. Tuy được trang bị Ceramic Shield mà Apple quảng cáo có khả năng chịu lực va đập và chống trầy xước tốt hơn gấp 4 lần so với thế hệ tiền nhiệm nhưng khi so với Nokia 3310 thì iPhone 13 Pro sẽ không là gì cả.


Cụ thể, Youtuber TechRax đã đứng ở tầng thứ 20 của một cầu thang xoắn ốc rồi thử nghiệm thả rơi iPhone 13 Pro với Nokia 3310 xuống dưới mặt đất. Ở độ cao này chúng ta sẽ nghĩ rằng iPhone 13 Pro sẽ không thể nào chịu được cú rơi đó nhưng kết quả thật đáng ngạc nhiên. Thân của Nokia 3310 được làm bằng nhựa trong khi iPhone 13 Pro được làm bằng thép không gỉ được kẹp trong kính Ceramic Sheild khiến nó bền hơn. Có thể thấy trong đoạn video, Nokia 3310 đã vỡ tan tành sau cú rơi từ trên cầu thang xuống và nó đã tiếp đất với một cú giáng mạnh. Sau đó, iPhone 13 Pro cũng đã được thả rơi và nó va đập với thành lan can của cầu thang trước khi chạm đất.

Kết quả của lần thả đầu tiên khá bất ngờ vì iPhone 13 Pro đã sống sót sau bài kiểm tra thả rơi. Hãy lưu ý rằng mặt kính phía sau đã bị vỡ nhưng nó vẫn trong tình trạng ổn. Mặt khác, Nokia 3310 bị vỡ thành nhiều mảnh và các bộ phận thân máy bằng nhựa có thể được nhìn thấy nằm rải rác trên sàn. Tuy nhiên, điều đáng mừng là Nokia 3310 có thể được lắp ráp trở lại như bình thường.


Phần còn lại của thử nghiệm thả rơi tập trung vào việc làm rơi iPhone 13 Pro nhiều lần từ cầu thang. Kết quả thật đáng ngạc nhiên vì mẫu smartphone của Apple được hoàn thiện rất tốt và nó vẫn trong tình trạng hoạt động. Dù có chịu lực đến đâu thì kính vẫn luôn dễ bị vỡ. Bạn có thể xem đoạn video mà TECHRUM để dưới đây để biết thêm chi tiết về bài kiểm tra thả rơi giữa iPhone 13 Pro và Nokia 3310 của Youtuber TechRax:


Theo Wccftech
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom