iPhone 13 series: tình trạng khan hiếm hàng sẽ kéo dài đến tháng 2/2022

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
843 #1

Theo một báo cáo gần đây, hiện trạng khan hiếm hàng iPhone 13 series sẽ tiếp tục kéo dài đến tháng 2/2022. Đồng nghĩa rằng, bạn sẽ phải chen chân khá "chật vật" để có iPhone 13 đi chơi Tết âm lịch.

Trong lần báo cáo tài chính Quý 4/2021 của Apple gần đây, CEO Tim Cook đã bày tỏ e ngại rằng sự thiếu hụt các linh kiện sẽ ảnh hưởng mạnh đến số lượng iPhone 13 xuất xưởng, hơn cả những gì mà Apple đã từng dự đoán trước đó.

Tự cung tự cấp vi xử lý, vẫn gặp gian nan

Khác với các hãng khác, Apple ít bị ảnh hưởng bởi vấn nạn thiếu chip toàn cầu do đại dịch COVID-19. Nguyên nhân là Apple đã có sự tự chủ nhất định trong nguồn chip của mình. Họ có thể tự thiết kế, tự sản xuất vi xử lý cho iPhone, iPad và thậm chí là cả Mac (chip A series và Apple Silicon), bên cạnh đó là khả năng thương lượng với các đối tác cung cấp nguồn nguyên liệu sản xuất.

Ấy vậy nhưng, Apple vẫn phải cắt giảm khá sâu sản lượng iPhone 13 vì Broadcom và Texas Instruments không đủ khả năng cung ứng số lượng chip màn hình theo đơn đặt hàng trước đó của hãng. Bi thảm hơn, gần đây Apple phải ra quyết định cắt giảm sản lượng iPad để nhường chip cho iPhone 13 series.

Hệ quả của sự thiếu hụt này là Apple "bay màu" hẳn 6 tỷ USD và điều này đã được CEO Tim Cook chia sẻ trong báo cáo Q4/2021 vừa tung ra vào tuần trước.

Tình trạng khan hiếm iPhone 13 kéo dài qua Tết âm lịch

Một báo cáo được đăng tải lên Digitimes gần đây đã tiết lộ rằng nguồn cung iPhone 13 sẽ tiếp tục bị hạn chế trong suốt quý này và trong thời gian tới:

Theo nguồn tin từ các đơn vị cung ứng, sự thiếu hụt linh kiện vi mạch nổi lên từ đầu tháng 10 với dòng iPhone 13 và hiện đang dần giảm bớt khi các nhà cung cấp tăng cường sản xuất. Các nhà máy lắp ráp đang trên đà đẩy mạnh sản xuất để "cung" đáp ứng "cầu" trong tháng 2/2022.​

Và hiện tại, mình cũng là nạn nhân của sự khan hiếm hàng này. Dù đã cọc iPhone 13 Pro từ rất sớm, thế nhưng đến thời điểm hiện tại thì mình vẫn chưa có máy ahuhuhuu...



Eugene | Techrum.vn
Via
9to5mac
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom