iPhone 2018 sẽ đi kèm công nghệ sạc không dây nhanh hơn

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
1356 #1

Hôm nay, trang tin China Time đã dẫn nguồn tin từ các chuỗi cung ứng và cho biết, thế hệ iPhone 2018 sẽ được trang bị công nghệ từ tính mới để hỗ trợ sạc không dây nhanh hơn.

Trong thế hệ iPhone 2018, sẽ có ít nhất một model sở hữu khả năng sạc không dây nhanh hơn. Để có được điều này, Apple sẽ sử dụng các cuộn dây đồng thay cho các bảng mạch in linh hoạt (FPC -flexible printed circuit) để đạt được dòng điện vào lớn hơn. Nhược điểm của cuộn dây đồng là kích thước khá lớn và sẽ chiếm nhiều không gian hơn, tuy nhiên, linh kiện này lại tỏa ít nhiệt hơn trong quá trình hoạt động.

Ở thời điểm hiện tại, công nghệ sạc không dây truyền thống vẫn chưa giúp các thiết bị có thể đạt được tốc độ sạc nhanh như khi sạc bằng cáp. Tuy nhiên, sạc không dây lại mang lại rất nhiều tiện lợi khi chỉ cần đặt máy lên đế sạc mà không cần phải vất vả đi tìm các cáp kết nối. Hiện tại, các nhà sản xuất lớn như Apple, Samsung hay LG đều trang bị công nghệ này lên các model flagship mới nhất.

Trong khi đó, các nhà sản xuất khác không đưa ra ưu tiên cho công nghệ sạc không dây vì các công nghệ sạc nhanh khác như Quick Charge hoặc USB-Power Delivery cho tốc độ sạc nhanh hơn rất nhiều.


Theo GSMArena, Apple sẽ công bố công nghệ sạc không dây mới cùng đế sạc AirPower Mat đã được mong chờ rất lâu. Theo đó, "Quả Táo" đang muốn có được đế sạc AirPower Mat hoàn hảo nhất trước khi phụ kiện này được bán ra rộng rãi.

Xem thêm:


Công Minh/ Theo: GSMArena
 
Last edited by a moderator:

Vanhieu282

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,071
Được thích
312
#2
Samsung hỗ trợ sạc nhanh k dây từ thời s7 mà, nhưng nó hình như cũng tăng áp lên giống QC2.0 chứ k phải tăng dòng
 

DrTam111

Well-Known Member
Tham gia
20/5/18
Bài viết
1,498
Được thích
807
#3
Vẫn chưa được dùng sạc không dây bao giờ. :shame::shame::shame:

Mơ ước nhỏ nhoi: vợ - con - tầng - bánh.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom