iPhone 3GS dù lỗi thời hóa ra lại phù hợp để quay video vintage tuyệt đẹp không cần chỉnh sửa

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
4565 #1

Channel YouTube Matteo Bertoli từ trước đến nay thường được nhiều người biết đến với những video 4K được quay từ smartphone rất ấn tượng. Tuy nhiên, video mới nhất được quay từ chiếc iPhone 3GS của kênh này cũng tuyệt vời không kém, dù thiết bị đã có tuổi đời gần 9 năm.

Đoạn video trên có độ dài khoảng 2 phút và được quay hoàn toàn bằng chiếc iPhone 3GS. Chiếc smartphone này đã được tác giả mua lại với giá chỉ 32 USD (tương đương 730 nghìn đồng).

Trả lời trang tin PetaPixel, ông Bertoli cho biết:"Tôi biết điều nay có vẻ kỳ lạ, tuy nhiên tôi nghĩ rằng đây là một trong những trải nghiệm thú vị. Tôi chỉ muốn biết rằng mình có thể quay điều gì tao nhã từ một thiết bị đã 9 năm tuổi hay không".

Ông Bertoli cho biết thêm, lý do ông chọn mua chiếc iPhone 3GS là vì đây chính là chiếc iPhone đầu tiên có thể quay video. Trong khi rất nhiều chiếc smartphone hiện nay có thể quay film độ phân giải 4K, chiếc smartphone của ông chỉ có thể quay film ở độ phân giải 640×480.

Theo ông Bertoli cho biết thêm: "Dải nhạy sáng trên iPhone 3GS khá hẹp, đặc biệt là khi bạn so sánh với iPhone 8 hay iPhone X. Tuy nhiên nếu là một người yêu thích phong cách retro/vintage, đây sẽ là một thiết bị tuyệt vời cho bạn".

Xem thêm:


Công Minh/ Theo: PetaPixel
 
Last edited by a moderator:

Viet Vu

Active Member
Tham gia
1/2/18
Bài viết
147
Được thích
63
#3
Mình vẫn còn chiếc điện thoại này =))
 

Dương Hoàng Y

Active Member
Tham gia
5/1/18
Bài viết
132
Được thích
76
#5
Do óc thẩm mỹ, tư duy nghệ thuật của người quay. Chứ vô tay ngang quay thì không được thế này.
iPhone có khác, nhìn màu sắc hình ảnh trên video rất có cảm xúc, phong cách vintage nao lòng người.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom