iPhone 9 | 9 Plus bất ngờ lộ diện trên website Apple trước ngày ra mắt?

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
2937 #1

Như TECHRUM đã đưa tin hôm qua (1/4), Apple sẽ chính thức sẽ ra mắt iPhone 9 vào 15/4 tới đây nhưng chiều hôm qua, một số hình ảnh của máy được cho là đã xuất hiện ngay trên website của Apple.

Theo đó, Apple hôm qua đưa lên ngay trên trang chủ với hình ảnh cùng tên gọi chính thức mẫu iPhone giá rẻ đã được đồn đại từ lâu là iPhone 9 | iPhone 9 Plus chứ không phải iPhone SE2 như những ngày qua.

Ngoài ra, một bản thông cáo báo chí cũng được chia sẻ nhưng tất cả đều đã được gỡ xuống ngay sau đó không lâu và mình vừa kiếm được chỉ một phần nhỏ của bản thông cáo này:

Apple tiết lộ iPhone 9 mới giá cả phải chăng

iPhone 9 mới, giá cả phải chăng hơn mang đến những tính năng tốt nhất trong thiết kế nhỏ gọn nhưng quen thuộc.

Cupertino, California - Apple hôm nay đã công bố iPhone 9, mang một số tính năng tốt nhất mà khách hàng yêu thích từ iPhone đến một hình thức nhỏ gọn nhưng quen thuộc. iPhone 9 có thiết kế hoàn thiện mặt kính kiểu mới, chip A13 Bionic mới, cả hai lần đầu tiên xuất hiện trong iPhone 11 và 11 Pro vào tháng 9, nút Home cứng và khả năng chống nước tốt hơn ở độ sâu lên đến 4 mét trong 30 phút. Máy có các kích thước 4,7 inch và 5,5 inch cùng màn hình Retina HD tuyệt vời, khách hàng có thể đặt trước iPhone 9 và iPhone 9 Plus có giá khởi điểm $399 tại apple.com. Khách hàng sẽ bắt đầu nhận iPhone 9 vào ngày 25 tháng 4.

Với iOS 13.4, khách hàng sẽ có thể trải nghiệm iOS tốt nhất với iPhone 9. iOS 13.4 mang đến 9 stickers Memoji mới trên iPhone, cho phép khách hàng có nhiều cách hơn để thể hiện bản thân thông qua iMessage và các ứng dụng nhắn tin khác. Đi kèm với bản phát hành mới nhất là những cải tiến đối với iCloud Drive, Mail và Apple Arcade với Universal Purchasing. Giờ đây, khách hàng có thể bắt đầu chơi những game hay nhất trên di động trên iPad và ngay lập tức tiếp tục trên iPhone 9.

Với mặt lưng kính mới tuyệt đẹp, iPhone 9 giờ đây có mặt kính cứng nhất trong điện thoại thông minh. Được tạo ra trong một quá trình trao đổi ion chuyên sâu, mặt kính mới trên iPhone 9 bền hơn 50% so với iPhone 8. Có cùng công nghệ độ chính xác màu sáng và dẫn đầu ngành trong màn hình Liquid Retina của iPad Pro, iPhone 9 hiện có màn hình tiên tiến nhiều tính năng nhất thế giới. Màn hình Retina HD mới hiện sáng hơn 25%.

"Chúng tôi thực sự vui mừng về việc mang lại nhiều tính năng tốt nhất của iPhone cho nhiều khách hàng hơn với iPhone 9", Phil Schiller, Phó chủ tịch Cấp cao về Tiếp thị Toàn cầu của Apple cho biết. "Kết hợp màn hình di động tiên tiến nhất với hiệu suất mạnh mẽ, khả năng chống nước tốt hơn và thiết kế mới tuyệt đẹp với giá cả phải chăng nhất của chúng tôi. Chúng tôi nghĩ rằng khách hàng của chúng tôi sẽ thích nó."

[....]

Giá cả và thời gian mở bán
  • iPhone 9 mới có sẵn để đặt hàng bắt đầu từ hôm nay trên apple.com và trong ứng dụng Apple Store tại 30 quốc gia và khu vực, bao gồm cả Mỹ. iPhone 9 sẽ có mặt trong các cửa hàng bắt đầu từ 8/4.
  • IPhone 9 và iPhone 9 Plus mới sẽ có sẵn màu bạc (silver), xám không gian (space grey) và vàng (gold). Cấu hình khởi điểm 64GB cung cấp cho khách hàng nhiều chỗ hơn cho ứng dụng và nội dung của họ, cùng với cấu hình 256GB.
  • IPhone 9 có giá khởi điểm $399 (Mỹ) và iPhone 9 Plus bắt đầu từ $499 (Mỹ) từ apple.com.
  • Phụ kiện cho iPhone 9, chẳng hạn như ốp lưng silicone iPhone 9 (iPhone 9 Silicone Case), sẽ được bán vào 8/4, khởi điểm từ $49.


Như vậy, chúng ta có thể thấy rằng bộ đôi iPhone 9 | 9 Plus nếu đúng như hình thì không khác gì so với bộ đôi iPhone 8 | 8 Plus khi giống nhau hết tất cả từ ngoại hình cho đến thiết kế và chỉ khác biệt duy nhất ở mặt lưng là cứng hơn và khác cấu hình.

Trước đó, một số người khi phát hiện ra điều này đã truy cập vào trang apple.com/iPhone-9 (hiện đã bị gỡ) thì tóm tắt như sau:
  • Thiết kế kính mờ với logo Apple ở giữa
  • Chip A13
  • Camera đơn với camera góc rộng tương tự như trên iPhone 11 Pro (chỉ có trên iPhone 9 Plus)
  • Sạc không dây nhanh hơn
  • IP68 với độ sâu lên đến 4 m
  • Không có cảm ứng 3D Touch

Tuy nhiên, anh Jon Prosser của kênh FrontPageTech đã phản bác lại điều này nhưng điều chúng ta có thể thấy rõ nhất chính là tấm ảnh thứ hai bên trên cho thấy iPhone bên trái không phải là iPhone 9 mà là iPhone 6 Plus | 6s Plus vì dải loa rất ngắn.


Thực ra ngay trong tweet của anh này, chúng ta có thể thấy tấm ảnh thứ ba chắc chắn là giả vì nó giống như photoshop nên tấm ảnh này chúng ta loại ra. Tuy nhiên, một dòng tweet phản bác lại của tài khoản Nick ở Úc cho thấy anh này đã đặt hàng iPhone 9 64GB màu bạc (silver) với mức giá A$649.00 (gần 9.4 triệu VNĐ).


Cuối cùng, một tấm ảnh của một tài khoản Twitter (mình đã mất dấu) đăng một tấm ảnh chụp một mẫu máy và anh cho biết đây chính là iPhone 9 Plus. Khá ngạc nhiên khi máy chưa mở bán cũng như đặt hàng thì anh này đã có trước.


Như vậy, iPhone 9 sẽ có mức giá khởi điểm là $399 (gần 9.5 triệu VNĐ) và iPhone 9 Plus là $499 (gần 11.8 triệu VNĐ) và nếu đúng với mức giá như trên, đây sẽ là một mẫu máy giá rẻ đúng với câu tục ngữ ''bình cũ rượu mới'' khi vẫn giữ thiết kế cũ của bộ đôi iPhone 8 | 8 Plus, đưa cấu hình của mẫu máy cao cấp khi trang bị chip A13 Bionic.

Điều này có thể kích thích hoặc tạo động lực cho những người dùng máy cũ nâng cấp lên máy mới với số tiền vừa phải, hợp lí nhưng vẫn thừa hưởng một chút công nghệ từ các mẫu máy cao tiền hơn như bộ ba iPhone 11 | 11 Pro | 11 Pro Max. Tuy nhiên, với thiết kế này sẽ khiến nhiều người thất vọng dù đã biết trước điều này hoàn toàn xảy ra.

Các bạn có cảm nghĩ như thế nào về bộ đôi iPhone 9 | 9 Plus như trên, hãy để lại bình luận cho TECHRUM cùng biết nhé!

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Ilovetech

Active Member
Tham gia
20/6/19
Bài viết
159
Được thích
25
#2
Đang định mua iphone 8 nhưng thôi. Chờ xem tn
 

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#3
về vn tầm nhiêu nhỉ :D
 

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#4
Ngạc nhiên ghê, có cái thiết kế mài ăn từ iphone 6 tới giờ chưa nhả. Đúng là cty "sáng tạo" hàng đầu.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom