iPhone bán ra tại Pháp sẽ không còn kèm tai nghe EarPods miễn phí

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
908 #1


iPhone bán ra tại Pháp sẽ không còn được tặng kèm tai nghe EarPods miễn phí sau khi luật bảo vệ sức khỏe bị "lật ngược", nhằm giảm thiểu tác động của chất thải đối với môi trường. Điều này sẽ đánh dấu sự kết thúc của kiểu thiết kế bao bì đóng gói iPhone đặc biệt chỉ được sử dụng duy nhất ở quốc gia này trong thời gian qua.

Kể từ iPhone 12, Apple đã quyết định ngừng cung cấp một cặp EarPods có dây miễn phí trong mỗi hộp đóng gói iPhone. Công ty cho biết điều này là vì lý do môi trường, mặc dù một số ý kiến cho rằng nguyên nhân chính xuất phát từ việc giảm thiểu chi phí sản xuất. Tuy nhiên, trong bộ luật của Pháp yêu cầu tất cả các dòng smartphone phải cung cấp tai nghe có dây miễn phí. Lý do là vì những lo ngại về sức khỏe xung quanh bức xạ RF gần với não.

"Nó được coi là khả năng gây hại cho não khi hấp thụ năng lượng tần số vô tuyến và điện thoại phát ra nhiều năng lượng này hơn khi chúng được sử dụng để gọi điện. Có nhiều tranh luận về tác động của vấn đề này, nhưng hầu hết các quốc gia đều thận trọng kho đặt ra giới hạn pháp lý đối với sản lượng điện tần số vô tuyến.
iPhone sử dụng cảm biến khoảng cách để phát hiện khi nào điện thoại được giữ gần đầu và giảm công suất RF để tuân thủ các giới hạn pháp lý.
Tuy nhiên, Pháp cảm thấy lo ngại về điều này và cho rằng nên khuyến khích người dùng sử dụng tai nghe để giữ điện thoại cách xa đầu của họ. Vì lý do này, yêu cầu điện thoại thông minh phải được bán kèm theo tai nghe có dây - hay nói theo cách hợp pháp là một phụ kiện giúp hạn chế sự tiếp xúc của đầu với phát xạ điện vô tuyến trong quá trình liên lạc".

Mọi thứ thay đổi khi bộ luật mới ra đời tại Pháp

Yêu cầu pháp lý đã bị loại bỏ vào cuối năm ngoái bởi một bộ luật mới nhằm giảm chất thải môi trường. Consomac báo cáo rằng Apple đã thông báo cho các đơn bị bán lẻ, mặc dù chưa cập nhật trên trang web chính thức.

"Một luật mới nhằm mục đích giảm thiểu tác động môi trường của kỹ thuật số đã loại bỏ nghĩa vụ này và do đó Apple sẽ ngừng cung cấp thêm tai nghe có dây trong hộp đựng iPhone, đồng thời thay đổi theo quy cách đóng gói bao bì cổ điển.
Apple vẫn chưa thông báo về chủ đề này trên trăng web của mình nhưng các đại lý chính thức đã được thông báo [...] Việc loại bỏ tai nghe tặng kèm iPhone sẽ bắt đầu từ 24 tháng 1 năm 2022".


TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom