iPhone buộc phải sử dụng cổng sạc USB-C tại Châu Âu

Tham gia
17/8/22
Bài viết
107
Được thích
13
329 #1

Vừa qua, dự luật quy định USB-C làm chuẩn kết nối chung đã chính thức được Liên minh Châu Âu thông qua. Như vậy, từ năm 2024 trở đi, các thiết bị di động được bán tại khu vực này (bao gồm cả iPhone của Apple) sẽ buộc phải sử dụng cổng sạc Type C.

Mục tiêu chính của dự luật này nhằm giảm sự lãng phí và rác thải điện do người tiêu dùng bỏ các bộ sạc hoặc dây cáp khi sở hữu một chiếc điện thoại mới. Liên minh châu Âu từ lâu đã cảm thấy rằng giải pháp cho điều này là bắt buộc một cổng sạc chung duy nhất. Thậm chí, các nhà lập pháp ở Mỹ cũng đã lên tiếng ủng hộ cách làm này, họ nói rằng điều đó sẽ giảm chi phí tiêu dùng cũng như giảm thiểu chất thải điện tử.

Hành trình khiến iPhone của Apple phải sử dụng cổng kết nối USB-C

Mặc dù luật mới sẽ buộc Apple phải chuyển cổng sạc iPhone từ Lightning sang USB-C trên các dòng sản phẩm thế hệ tiếp theo, nhưng có vẻ như công ty đã đi trước và thực hiện sự chuyển đổi này sớm hơn dự kiến.

Apple đã bắt đầu áp dụng USB-C cho Mac vào năm 2015, với MacBook 12 inch. Sau đó, nó hoàn toàn phù hợp với MacBook Pro 2016, trước khi bẻ khóa lại một chút vào năm ngoái bằng cách khôi phục các khe cắm thẻ nhớ MagSafe, HDMI và SD. IPad đã thực hiện chuyển đổi từ Lightning sang USB-C vào năm 2018, với các mẫu iPad Pro 11 inch và 12,9 inch.

Điều đó trước đây đã khiến iPhone trở thành sản phẩm cốt lõi duy nhất của Apple khi có ổ cắm Lightning. Vì iPhone vẫn giữ lại cổng kết nối cũ hơn trong nhiều năm sau khi Mac và iPad áp dụng USB-C, một số người nghi ngờ rằng nó sẽ tiếp tục làm như vậy cho đến khi có mẫu không cổng đầu tiên. Tuy nhiên, Ming-Chi Kuo đã đưa thông tin vào đầu năm nay rằng Apple sẽ chuyển sang USB-C trên iPhone 15. Một cải tiến đối với thông số kỹ thuật USB4 được công bố vào tháng trước cung cấp một động lực khác cho việc chuyển đổi, cung cấp tốc độ truyền dữ liệu lên đến 80GBps.

Dự luật đã được thông qua với tỉ lệ ủng hộ vượt trội hơn

Đúng như dự đoán, dự luật này đã được Nghị viện thông qua một cách dễ dàng. Luật mới, được thông qua bởi toàn thể hôm thứ Ba với 602 phiếu thuận, 13 phiếu chống và 8 phiếu trắng, là một phần trong nỗ lực của EU nhằm giảm thiểu chất thải điện tử và trao quyền cho người tiêu dùng đưa ra những lựa chọn bền vững hơn.

Nó không chỉ mở rộng cho điện thoại thông minh mà còn cho toàn bộ các thiết bị khác. Bất kể nhà sản xuất của họ là gì, tất cả điện thoại di động mới, máy tính bảng, máy ảnh kỹ thuật số, tai nghe và bộ tai nghe, máy chơi trò chơi điện tử cầm tay và loa di động, máy đọc sách điện tử, bàn phím, chuột, hệ thống định vị di động, tai nghe và máy tính xách tay có thể sạc lại qua cáp có dây, hoạt động với công suất cung cấp lên đến 100 Watts, sẽ phải được trang bị cổng USB Type-C.

Liệu Apple cuối cùng có thể nắm lấy cơ hội để đặt lại vị trí của cổng sạc khét tiếng trong Magic Mouse ?

Luật này cũng sẽ được áp dụng cho máy tính xách tay từ năm 2026, nhưng Apple tất nhiên đã đi trước rất nhiều lần ở đây. Trong khi các mẫu mới nhất có cổng sạc MagSafe, chúng cũng có thể được sạc qua USB-C.


THEO: 9TO5MAC
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom