iPhone "giá rẻ" sẽ không còn trang bị chip Apple mới nhất

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1030 #1

Trong một báo cáo gần đây, chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo đã tuyên bố rằng các mẫu iPhone tầm trung và phổ thông của APple sẽ không còn trang bị dòng chip mới nhất do công ty đang thay đổi chiến lược kinh doanh.

iPhone 14 sẽ trang bị chip A15

Dự kiến, Apple sẽ công bố 4 mẫu iPhone mới trong năm nay, gồm iPhone 14, iPhone 14 Max (phiên bản màn hình 6.7 inch thay thế iPhone mini), iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Trong khi các mẫu iPhone 14 "tiêu chuẩn" sẽ giữ nguyên thiết kế như iPhone 13 với những nâng cấp tối thiểu về phần cứng, thì dòng Pro sẽ được chú ý nhiều hơn với thiết kế màn hình mới và nâng cấp đánh kể cho camera.

Đây không phải là lần đầu tiên Apple giữ lại những nâng cấp lớn dành riêng cho các mẫu iPhone đắt tiền. Năm 2017, iPhone X được ra mắt với thiết kế hoàn toàn mới, Face ID và nhiều công nghệ khác, trong khi iPhone 8 và iPhone 8 Plus vẫn chỉ là phiên bản cải tiến từ iPhone 7 trước đó.

Tuy nhiên, cả iPhone 8 và iPhone X đều được trang bị chip A11 Bionic giống nhau. Apple đã theo đuổi chiến lược này trong những năm tiếp theo với iPhone XR, iPhone XS, iPhone 11 và iPhone 11 Pro, v.v..., nhưng bây giờ có vẻ như mọi thứ sẽ thay đổi.


Cả Ming-Chi Kuo và nhiều chuyên trang công nghệ hàng đầu như Bloomberg đều xác nhận với các nguồn tin riêng rằng, chỉ có hai trong số bốn mẫu iPhone 14 sẽ trang bị dòng chipset đời mới. Mặc dù một số nhà phân tích khác tin rằng táo khuyến sẽ sử dụng phiên bản nâng cấp của chip A15 với 6GB RAM thay vì 4GB như hiện tại.

Về chiến lược kinh doanh mới


Trên blog cá nhân, nhà phân tích Ming-Chi Kuo lưu ý rằng sự khác biệt giữa iPhone 14 tiêu chuẩn và iPhone 14 cao cấp sẽ khiến các mẫu máy đắt tiền trở nên phổ biến hơn với người tiêu dùng. Trong khi trước đó, iPhone 14 Pro dự kiến chiếm 40% đến 50% doanh số vào cuối năm 2022 sẽ được nâng lên tới 60% với những thay đổi này.


TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 

quy.helios

Active Member
Tham gia
16/9/16
Bài viết
332
Được thích
27
#2
Thế thì iphone lại giẻ như cho
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom