Jeff Bezos, Bill Gates, Mark Zuckerberg,... đã được phụ huynh đầu tư thế nào để thành công

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
2057 #1


Chúng ta thường thích những câu chuyện về những con người vượt qua khó khăn để thành công. Tuy nhiên, không phải ai thành công cũng bắt đầu từ sự khó khăn, có những tỷ phú thành công một phần cũng nhờ sự giúp đỡ của gia đình, nhưng chúng ta thường quên đi chi tiết này.

Tài khoản Twitter Aidan Smith vừa qua đã chia sẻ một số thông tin thú vị, giải thích cách Jeff Bezos và những người khác đã nhận sự hỗ trợ để có một bước tiến lớn khi đặt nền móng cho các đế chế kinh doanh của họ. Cụ thể là các gia đình có nhiều tiền.

Aidan nói với trang Bored Panda rằng Mỹ không phải là quốc gia duy nhất có nhiều người tin vào những câu chuyện thần thoại về các doanh nhân qua các kết quả tìm kiếm từ Google.

Hầu hết mọi người đều thích tưởng tượng trở thành một tỷ phú, hơn là nghĩ về một trật tự kinh tế mà trong đó một số ít người sở hữu một nửa tài sản của thế giới”, anh nói.

Mọi chuyện bắt đầu khi nhà báo Jon Erlichman đăng dòng Tweet nói rằng Jeff Bezos đã thành lập Amazon từ garage, cho thấy vị CEO này là một tỷ phú tự thân.


Tuy nhiên, Aidan Smith chỉ ra rằng cha mẹ Bezos đã đầu tư hơn 245 nghìn đô la vào Amazon để giúp anh ta vào năm 1995, khi Amazon trên bờ vực phá sản. Nhưng nhiều người sẽ không biết đến chi tiết này khi đọc các "câu chuyện thần thoại" về những vị tỷ phú nổi tiếng.


Aidan sau đó tiếp tục giải thích việc các tỷ phú nổi tiếng khác đã nhận nhiều sự giúp đỡ vì họ có những thành viên gia đình giàu có và quyền lực. Đây là những gì anh nói về Bill Gates:

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những câu chuyện miêu tả Bill Gates như một con người bình thường, bỏ học để theo đuổi giấc mơ, trong khi thực tế, mẹ của ông là Mary Gates, là giám đốc của United Way, đã thuyết phục IBM để thuê Microsoft xây dựng hệ điều hành.

Bà Mary Gates được vào ban giám đốc của United Way năm 1980, là người phụ nữ đầu tiên dẫn đầu công ty vào năm 1983. Điều này đã giúp đỡ rất nhiều cho Microsoft trong thời gian khó khăn. Năm 1980, bà đã bàn chuyện của con trai mình với John Opel, cũng là thành viên của United Way, và đồng thời là chủ tịch của IBM. Opel sau đó đem chuyện này bàn với các thành viên khác trong ban giám đốc của IBM và vài tuần sau, IBM thuê Microsoft, lúc đó vẫn còn là một công ty phần mềm nhỏ, để phát triển hệ điều hành cho máy tính cá nhân.


Smith cho rằng: Gates là một cá nhân xuất sắc, nhưng bước vọt trong sự nghiệp của ông đã không xảy ra nếu ông không phải con trai của gia đình giàu có, quan hệ rộng. Có lẽ ông đã không thành tỷ phú như hôm nay nếu ông sinh ra trong gia đình lao động.

Còn đây là ý kiến của Smith về Warren Buffett:

Warren Buffett thường được ca tụng như một người thuộc tầng lớp dưới trung lưu sống trong khu ngoại ô ở Omaha với sở trường đầu tư. Trên thực tế, cha của ông là một nghị sĩ (và người quản lý chiến dịch của chính trị gia Bob Taft.


Cha ông, Howard Homan Buffett, cũng là một doanh nhân, một nhà đầu tư, và chính trị gia. Ông là một đại diện bốn nhiệm kỳ của đảng cộng hòa cho tiểu bang Nebraska.


Thời trung học, Warren đã đầu tư vào một mảng kinh doanh mà cha ông sở hữu và mua trang trại rộng 40 mẫu. Warren mua mảnh đất khi 14 tuổi với số tiền tiết kiệm 1200 USD và khi tốt nghiệp đại học, ông có số tiền tiết kiệm khoảng 9800 USD (khoảng 105.000 USD ngày nay).

Mark Zuckerberg có thể không được như ngày hôm nay nếu không có học phí đắt đỏ mà anh ta nhận được từ gia đình, theo Aidan Smith.


Ngay cả khi bạn không sinh ra bởi những người nổi tiếng, thì thực sự một đứa trẻ giàu có vẫn hưởng lợi rất nhiều từ gia đình. Cha mẹ giàu có của Mark Zuckerberg, đã gửi anh đến Học viện Phillips Exeter (học phí: gần $ 57.000 cho nội trú). Nhờ nhà phát triển phần mềm David Newman dạy kèm riêng cho anh về khoa học máy tính trước khi Zuckerberg vào đại học.

Zuckerberg, giống như những người khác được đề cập, là một cá nhân thông minh theo cách riêng của mình, nhưng nếu anh ta được sinh ra trong một gia đình thuộc tầng lớp lao động, anh ta không thể có những cơ hội giống như vậy.

Hãy nhớ rằng: Mọi người bắt đầu quan tâm đến Zuckerberg như vậy bởi vì anh ta đã vào đại học với danh tiếng là một thần đồng điện toán, điều không thể xảy ra nếu cha mẹ anh ta không thuê một nhà phát triển phần mềm để dạy kèm cho anh ta. Lợi ích của việc có cha mẹ giàu có, ngay cả khi họ không tặng cho bạn một khoản tiền 1/4 triệu như cha mẹ Bezos đã làm, thì vẫn không thể đánh giá thấp. Không có sân chơi nào là công bằng.

Aidan Smith cũng nói về Kylie Jenner, Walton và Koch, tất cả đều sinh ra trong gia đình giàu có và được tôn vinh như những tỷ phú tự thân.


Mọi người đã có ý kiến khác nhau sau khi đọc bài viết của Aidan. Một số người nghĩ rằng cho dù thế nào đi chăng nữa thì thành công vẫn là thành công , trong khi những người khác đồng ý với ý tưởng của Aidan, số khác thì cho rằng đây đều là những người tài giỏi và dù thế nào thì họ vẫn sẽ tìm được cách thành công.

Bạn nghĩ sao?

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

minh3ko

New Member
Tham gia
6/10/14
Bài viết
26
Được thích
10
#2
Tài giỏi mà ko có có sự nâng đỡ hay giúp đỡ của ai đó. Khó mà thành công đc.
 

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#3
Những người vô vọng thích nghe những câu chuyện cổ tích, và những câu chuyện như vậy được lan truyền rất mạnh, cho người ta đức tin để cố gắng.
 

BaldSheep

New Member
Tham gia
25/6/20
Bài viết
12
Được thích
2
#4
Hóa ra trên vạch xuất phát Họ ( Gates. Zuckerberg,Buffet...) đã trên cơ rất nhiều người. Đồng ý rằng Họ có bộ não thiên tài, nhưng nếu không có những sự giúp đỡ trên , Họ có được như hôm nay??? Thiên Tài + Bệ Phóng +.. = Thành Công.
 

Kome.Cafe

Active Member
Tham gia
22/10/18
Bài viết
267
Được thích
32
#5
Hóa ra trên vạch xuất phát Họ ( Gates. Zuckerberg,Buffet...) đã trên cơ rất nhiều người. Đồng ý rằng Họ có bộ não thiên tài, nhưng nếu không có những sự giúp đỡ trên , Họ có được như hôm nay??? Thiên Tài + Bệ Phóng +.. = Thành Công.
ai đó đã nói: thành công 99% là mồ hôi và nước mắt còn 1% nhờ may mắn mà
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom