John Chen xác nhận: một thiết bị với bàn phím cứng cải tiến sẽ xuất hiện ở MWC Barcelona 2015

meoluoios

New Member
Tham gia
15/2/14
Bài viết
31
Được thích
54
1803 #1

Sáng 26/09 tại buổi báo cáo tài chính, CEO John Chen rất tự tin khi nói rằng BlackBerry sẽ cân bằng được khoản tiền mặt vào cuối năm tài chính 2015 (ở Canada năm tài chính bắt đầu từ ngày 1 tháng 4 của một năm và kết thúc vào cuối ngày 31 tháng 3 năm kế tiếp). Điều này chắc chắn mang lại một cái nhìn rất khác về công ty so với cách đây vài năm khi rất nhiều người bàn tán về tương lai của BlackBerry.

John Chen cũng gây bất ngờ cho nhiều người khi thông báo BlackBerry Passport đã bán được hơn 200.000 máy ngay trong ngày đầu ra mắt. Tiếp theo đó là việc ra mắt BlackBerry Classic trong 1 hoặc 2 tháng tới, thiết bị rất được kì vọng bởi việc mang những phím cứng quen thuộc (Call/End/Back/Menu và Trackpad) trở lại trên một thiết bị chạy BB10, John Chen tự tin tuyên bố Classic sẽ được tiêu thụ nhiều hơn cả Passport do sự quen thuộc của bàn phím này.

BlackBerry CEO cũng ám chỉ về tương lai của công ty khi xác nhận với tờ The Globe & Mail rằng công ty vẫn đang phát triển một thế hệ bàn phím thứ 2 dựa trên thế hệ bàn phím QWERTY 3 hàng, mà thế hệ đầu đã được giới thiệu trên BlackBerry Passport mấy ngày qua nhưng thông tin chi tiết và ngày công bố vẫn còn là bí ẩn.

Cuối cùng, một thông tin quý giá khác mà John Chen xác nhận rằng, Hãng sẽ giới thiệu "một thiết bị mới" ở Mobile Congress World tại Barcelona 2015. Tất nhiên là không có thêm thông tin chi tiết nhưng hẳn chúng ta cũng có thể suy đoán về thiết bị này, đó là một mẫu điện thoại được rò rỉ trong thời gian gần đây với bàn phím có thể xoay được mang code name Visa hoặc Victoria

Thiết bị này được phát hiện trên trang web cấp bằng sáng chế của Mỹ với bằng sáng chế số 8,830,667 được cấp ngày 9/9/2014, được miêu tả như "một thiết bị sở hữu bàn phím cứng có khả năng xoay được".

Điểm đáng chú ở bàn phím này là sẽ cho phép BlackBerry có một thiết bị sở hữu cả bàn phím cứng lẫn một màn hình cảm ứng theo tỷ lệ 16:9 như các smartphone khác.

Mời các bạn xem hình bên dưới để có thể hiểu rõ hơn về cơ chế xoay độc đáo của bàn phím này:

Bàn phím khi không sử dụng sẽ được xoay gập vào như thế này cho nhu cầu đọc báo, lướt web, gaming....etc


Khi cần sử dụng, chỉ cần xoay ra chúng ta có 1 bàn phím như trên BlackBerry Passport hiện tại nhưng là với 1 màn hình tỉ lệ 16:9


Giải thích cơ chế xoay của bàn phím này

 
Last edited by a moderator:
Top Bottom