John McAfee: Chúng ta thua kém Trung Quốc và Nga đến 20 năm trong mảng bảo mật

TR04

New Member
Tham gia
15/4/14
Bài viết
0
Được thích
1,637
2922 #1
Vụ việc rắc rối xoay quanh việc mở khóa chiếc iPhone giữa Apple và FBI vẫn chưa có hồi kết khi cả hai bên đều rất quyết tâm bảo vệ quan điểm của mình. Ngoài lề cuộc chiến này, John McAffee - cha đẻ của phần mềm diệt virus đã có một số ý kiến cá nhân khá thú vị.


Bài viết được dịch từ bài phỏng vấn gốc giữa trang MaximumPC và ông John McAfee. Khá thú vị khi người phỏng vấn là một người gốc Việt có tên Tuấn Nguyễn.

Tuấn: Tại sao FBI không tự tay "hack" chiếc iPhone mà lại buộc Apple làm điều đó?

McAfee: Tôi không tin là FBI có năng lực làm được điều đó. Sự yếu kém nói trên của chính phủ là bởi các nguyên nhân sau:

Thứ nhất là nạn quan liêu - không một ai bị đuổi mà luôn được thăng chức. Vì thế mà mảng công nghệ thông tin ngày càng trở nên già cỗi trong khi cả thế giới đang thay đổi từng ngày. Chẳng có một lí do gì để những người làm trong ngành nghề này quan tâm đến sự phát triển bởi họ đã có một công việc quá ổn định đến lúc nghỉ hưu?

Ngoài ra, chính phủ đã tự hạn chế bản thân mình trong việc tuyển dụng nhân tài - ý tôi là hacker trên toàn thế giới. Hãy nhìn vào các hội nghị hacker lớn như Defcon hay Hack Miami, bạn sẽ thấy những người tham dự như thế nào. Họ xăm xổ kín cả người, đeo khuyên trên cơ thể và hút cỏ trong lúc làm việc. Và cứ như thế, chính phủ đã chừa họ ra mặc cho năng lực có lớn đến cỡ nào.

Trong khi đó, ở Trung Quốc hoặc Nga, bạn chỉ cần gõ cửa và bảo: "Tôi là "trùm" hacker đây, mấy ông có tuyển hay không?" Họ sẽ bảo:" Tất nhiên rồi!". Và khi bạn tiếp tục: "Mà khoan đã, tôi phải hút cỏ trước khi làm việc". Họ một lần nữa lên tiếng: "Tuyệt vời, chàng trai. Chúng tôi sẽ dẫn bạn đến tầng hầm, tại đây bạn muốn hút bao nhiêu tùy thích!".

Bạn có biết lí do vì sao không? Bởi họ (Nga và Trung Quốc) rất khôn trong khi chúng ta thì đần thối cả ra. Chúng ta luôn muốn nhân viên xuất hiện bảnh bao, quần tây, áo sơ mi, đeo cà vạt và mang giày tây. Tuy nhiên, đó không phải là Hacker và điều có không có giúp ích gì cho việc sáng tạo và tạo nên những điều mới mẻ. Thành thật mà nói chúng ta đã đi sau Trung Quốc và Nga đến tận 20 năm.


Tuấn: Mức lương 500,000 USD/ năm cho hacker được trả bởi chính phủ Nga và Trung Quốc có thể xem là sự thật không?

McAfee: Đúng là như vậy. Đây là một con số rất lớn nhưng chắc chắn chính phủ Nga, Trung Quốc sẽ sẵn sàng trả cho hacker. Bạn cần phải ra một cái giá xứng đáng cho những gì mình nhận lại. Nếu bạn muốn mua dầu, bạn phải trả cho tỉ giá lên xuống. Nếu bạn muốn một hacker tài năng thiên bẩm, có thể nhìn màn hình đen chỉ có 2 con số 0 và 1 nhưng có thể làm ra rất nhiều việc thì 500,000 USD không là gì cả.


Tuấn: Ông có nghĩ rằng Trung Quốc và Nga có những công cụ bẻ khóa iPhone không?

McAffe: Sao lại không nhỉ? Chẳng những có thể bẻ khóa được iPhone, bọn họ còn có thể đưa chúng ta về thời nguyên thủy không có năng lượng chỉ với 1 nút bấm đấy.

Tuấn: Theo ông, giữa iPhone và hệ thống ngân hàng. Cái nào dễ hack hơn?

McAfee: Nhà bank có thể dễ dàng hack hơn. Nếu bạn có một đội ngũ hacker chuyên nghiệp khoảng 100 người, bạn có thể đánh chiếm ngân hàng chỉ trong 30 phút. Tuy nhiên, một chiếc iPhone của một người đã chết thì khó hơn nhiều.

Tuấn: Ông có nghĩ iPhone bảo mật hơn Android?

McAfee: Hoàn toàn không nhé. Một HDH mã nguồn đóng thì làm sao có thể an toàn được? Lịch sử từ lâu đã chứng minh việc nền tảng kiến trúc đóng luôn luôn xếp vào loại không an toàn nhất. Bạn không có đủ số lượng người sử dụng và theo dõi và đó mới chính là vấn đề.

Tuấn: Thế còn về các dịch vụ online như: Netflix, Amazon và Steam?

McAfee: Tôi không có sử dụng bất cứ dịch vụ online nào, tôi muốn dữ liệu cá nhân luôn được bảo mật và trên hết tôi không muốn một ai đó theo dõi tôi.

Tuấn: Tôi có thể gửi chiếc iPhone của mình nhờ đội ngũ của ông giải mã không?

McAfee: Không nhé, chúng tôi rất bận rộn. Sẽ vui vẻ hơn nếu anh đưa tôi nửa triệu Dollar, nhưng câu trả lời vẫn là không nhé.


Tuấn: Nếu như team của ông có thể giải mã được chiếc iPhone, liệu có khi nào FBI yêu cầu ông giao nộp phần mềm được sử dụng để hack không?

McAfee: chúng tôi không tạo ra bất cứ phần mềm nào để hack iPhone. Thay vào đó, chúng tôi sử dụng những bộ công cụ tiêu chuẩn để phân tích và thâm nhập vào. Chúng tôi không có năng lực để viết một phần mềm nói trên bởi không sở hữu mã nguồn từ Apple. Muốn như vậy, chúng tôi phải mời được những lập trình viên và kĩ sử của Apple về để viết những đoạn mã "cửa sau" (backdoor).

Cách làm của chúng tôi giống như việc đi sửa xe vậy. Bạn có thể yêu cầu thợ sửa từng bộ phận bị hư nhưng không thể bắt họ biến nó thành siêu xe chạy 300 dặm một giờ được.

Tuấn: Ông nghĩ sao về việc Donald Trump (ứng viên tổng thống) lên tiếng yêu cầu Apple mở khóa iPhone?

McAfee: Điều này là do ông ta thiếu hiểu biết và có tầm nhìn hạn hẹp. Mở khóa iPhone có thể giúp FBI bắt được nhiều tội phạm hơn nhưng đồng thời cũng mang nước Mỹ đến thảm họa khi phải đối mặt với kẻ thù đáng sợ khác.


Bài phỏng vấn còn rất dài liên quan đến nhiều lĩnh vực như: PC, việc dạy CNTT cho trẻ nhỏ, về việc McAfee tham gia bầu cử... Bạn đọc có thể tham khảo thêm tại đây: click here

Nguồn: MaximumPC
 
Last edited by a moderator:

phongem

Member
Tham gia
15/2/14
Bài viết
97
Được thích
29
#3
ông này như kiểu dân chơi muốn đi bầu cử ý, lên đc có mà loạn :beauty:
 

NGB@123

New Member
Tham gia
16/11/15
Bài viết
403
Được thích
147
#4
thanh niên john mcafree hack icloud hộ em, thanh niên mà hack được icloud thì có mà thành tỷ phú luôn chứ không phải triệu phú đâu

Bọn cửa hàng còn nhiều máy icloud đang đắp chiếu lắm =))

Chém gió như thánh.
 

nthkmf

Well-Known Member
Tham gia
11/2/14
Bài viết
423
Được thích
458
#5
"Các kỹ sư của Apple" <- Chính tả tí. Bài viết hay :)
 

AlexViean

New Member
Tham gia
5/8/15
Bài viết
50
Được thích
9
#6
Đợt lâu thấy ông này bảo 3 tuần hack được iPhone nếu không sẽ ăn giầy trên tivi mà giờ chả biết thế nào rồi
 

NGB@123

New Member
Tham gia
16/11/15
Bài viết
403
Được thích
147
#7
Đợt lâu thấy ông này bảo 3 tuần hack được iPhone nếu không sẽ ăn giầy trên tivi mà giờ chả biết thế nào rồi
dạng chém gió thôi chứ FBI nó có thèm đưa đâu, làm được thì nó đã đưa rồi.

Nên nhớ cá lia thia thì nhao nhao trên mặt nước, cá mập thì ở dưới và im lặng. Người được việc luôn luôn ít nói ít thể hiện.
 

TR05

New Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
0
Được thích
1,805
#8
dạng chém gió thôi chứ FBI nó có thèm đưa đâu, làm được thì nó đã đưa rồi.

Nên nhớ cá lia thia thì nhao nhao trên mặt nước, cá mập thì ở dưới và im lặng. Người được việc luôn luôn ít nói ít thể hiện.
mình thích câu dưới :D
 

NGB@123

New Member
Tham gia
16/11/15
Bài viết
403
Được thích
147
#9
đụng tới iPhone thanh niên geohotz chưa dám ho thì tới lượt cái thanh niên afee lên mạng chém gió :rofl:.

Geohotz là thanh niên đầu tiên unlock được iPhone, điều mà về sau này chưa thằng nào làm được. Unlock chỉ để chứng tỏ chả có cái beep gì mà có thể cản được anh. Tầm bọn mcafee có cho cả tỷ đô cũng đếch unlock nổi iPhone bằng phần mềm chứ mà ho.

Giờ thanh niên này đang phát triển công nghệ xe hơi tự lái cho bất cứ xe nào giá chỉ 1000$ thì phải, tầm Elon Musk thấy còn sợ thằng này.

Người đầu tiên trên thế giới hack được iPhone đang muốn đánh bại Tesla, Google | genK.vn
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom