Jolla chuẩn bị ra mắt mẫu điện thoại thứ 2 chạy Sailfish OS, giá dưới 5 triệu đồng

hieuron2511

Moderator
Tham gia
23/5/16
Bài viết
154
Được thích
107
11500 #1

Jolla là một công ty được tạo nên bởi một số kỹ sư cũ của Nokia kể từ sau phi vụ bán mảng di động cho Microsoft. Còn hhệ điều hành Sailfish được phát triển dựa trên nền tảng MeeGo OS xuất hiện lần đầu trên N9 vào năm 2011 cùng với giao diện Harmattan.

Cách đây hơn một năm, mẫu điện thoại đầu tiên của Jolla có doanh số bán không mấy khả quan vì ứng dụng nghèo nàn, một số lỗi với mạng LTE cộng thêm giá thành khá cao khoảng 10 triệu Việt Nam Đồng.


Tuy nhiên mới đây các cựu kỹ sư Nokia vừa công bố mẫu điện thoại mới với tên gọi Jolla C và chỉ bán ra 1000 chiếc. Jolla C sẽ được ưu tiên bán cho các nhà phát triển cùng những người dùng đã quan tâm và ủng hộ dự án Sailfish Community Device Program.


Nguyên bản của Jolla C được phát triển ở Phần Lan, được niêm yết giá khoảng 4,2 triệu VNĐ (đã bao gồm VAT) nhưng sẽ không đi kèm dịch vụ bảo hành. Máy sẽ được trang bị cấu hình tầm trung như CPU lõi tứ Snapdragon 212, màn hình 5'' độ phân giải HD, RAM 2GB và 16 GB bộ nhớ trong (có khe cắm thẻ nhớ), camera sau 8 MP và camera trước 2MP.


Trước đây Jolla cũng từng huy động góp vốn cho dự án Jolla Tablet nhưng không thành công, hi vọng Jolla C sẽ là một sản phẩm hoàn thiện tốt hơn đặc biệt là hệ điều hành Sailfish OS sẽ ổn định cùng những tính năng cải tiến mới hơn.

Tham khảo thêm:

Tham khảo: The Verge
 
Last edited by a moderator:

namkhoa68

New Member
Tham gia
29/5/16
Bài viết
7
Được thích
0
#2
thiết kế đẹp nhỉ nhưng hơi giống wp
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom