Kích hoạt mọi tính năng ẩn trong Windows 11 vô cùng đơn giản với công cụ ViVeTool GUI

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,484
Được thích
2,521
1698 #1

Windows 11 có rất nhiều tính năng ẩn khác nhau mà Microsoft bổ sung vào nhưng chưa cho người dùng thông thường có thể sử dụng, ví dụ như tính năng mở nhiều tab trong File Explorer. Nếu bạn đang muốn kích hoạt một tính năng ẩn nào đó của Windows 11 mà không thích sử dụng các công cụ dựa trên dòng lệnh, ViVeTool GUI có thể là một công cụ dành cho bạn. Đúng như tên gọi, ViVeTool GUI cung cấp một giao diện người dùng đơn giản giúp bạn có thể kích hoạt tính năng ẩn của Windows 11 một cách dễ dàng hơn so với việc sử dụng lệnh.

Bạn có thể tải xuống ViVeTool GUI hoàn toàn miễn phí. Mở nó lên và bạn sẽ được chào đón bằng một cửa sổ tương đối trống. Thay vì phải tìm tính năng ẩn bên trong Windows 11, ViVeTool đi kèm với danh sách các tính năng có thể được bật hoặc tắt trong mỗi bản Build của Windows 11. Vì vậy bạn có thể chọn bất kỳ bản Build nào mà bạn đang sử dụng để xem tất cả các tính năng bạn có thể bật hoặc tắt. Tất nhiên, nếu bạn biết một ID tính năng cụ thể, bạn cũng có thể sử dụng tùy chọn Manually change a feature để nhập ID tính năng đó vào.


Khi bạn chọn bản Build của Windows 10 hoặc Windows 11, ViVeTool GUI sẽ nhóm các tính năng thành các danh mục và sắp xếp chúng theo thứ tự bảng chữ cái dựa trên tên của chúng. Đó là một điểm cộng khác của công cụ này - thay vì chỉ hiển thị cho bạn ID tính năng, nó còn hiển thị cho bạn tên liên quan đến tính năng đó, có thể cung cấp cho bạn gợi ý về công dụng của những tính năng này. Ngoài ra còn có một thanh tìm kiếm để bạn có thể cố gắng tìm các tính năng có thể liên quan đến các phần cụ thể của Windows, chẳng hạn như Start Menu.


Các tính năng ẩn của Windows thường có thể cung cấp một cái nhìn sơ lược về các tính năng sắp có trong phiên bản chính thức. Trong Windows 11 Build 22572, Microsoft đã lén đưa vào một tính năng mới giúp người dùng mở nhiều tab trong File Explorer, mặc dù nó đã bị loại bỏ trong bản cập nhật tiếp theo. Tuy nhiên, File Explorer có tab đã được chính thức công bố vào ngày 5 tháng 4 , vì vậy chúng tôi biết chắc chắn rằng nó sẽ sớm ra mắt. Nếu bạn muốn tìm hiểu và có khả năng tìm thấy các tính năng ẩn khác, bạn có thể tải xuống ViVeTool GUI theo đường link mà TECHRUM để bên dưới.
Theo X.DA
Xem thêm:
 
Top Bottom