Kích thước giường ngủ tiêu chuẩn cho giường đơn và đôi

Tham gia
17/7/19
Bài viết
37
Được thích
0
106 #1
Giường ngủ là món nội thất quan trọng nhất trong phòng ngủ, vì thế khi bạn muốn mua hoặc thiết kế cho mình một chiếc giường ngủ ngoài yếu tố mẫu mã thiết kế, chất liệu thì kích thước giường ngủ sao cho phù hợp với phòng ngủ và đúng kích thước tiêu chuẩn là điều quan trọng nhất. Hãy cùng nội thất MO tìm hiểu về kích thước giường ngủ tiêu chuẩn cho giường ngủ đơn và giường ngủ đôi.

Thông thường kích thước lọt lòng của giường ngủ sẽ có tiêu chuẩn nhất định, còn kích thước phủ bì sẽ phụ thuộc vào bề dày vật liệu tạo nên nó như giường làm bằng gỗ, ván hay sắt… Chiều cao cạnh giường là 30cm không bao gồm nệm cộng thêm chân giường sẽ thành chiều cao của giường. Chiều cao của giường theo tiêu chuẩn là 45cm. Chiều cao vách đầu giường sẽ dao động từ 70cm đến 120cm, ngoài ra có loại giường có vách ở đuôi giường.


Kích thước giường ngủ đơn
Giường đơn dành cho một người nằm thiết kế nhỏ gọn tốn ít diện tích phòng ngủ, kích thước chiều rộng giường tiêu chuẩn là 1,2m hoặc kích thước giường ngủ đơn có thể dao động từ 0.8m đến 1.4m. Kích thước chiều dài tiêu chuẩn là 1.6m, 1.9m, 2m… phổ biến là 1.9m.

Như vậy kích thước giường đơn (D x R) là 1900 x 1200mm. Ngoài ra còn có kích thước giường đơn thông dụng là 1900 x 1000mm hoặc 2000 x 1200mm.

Kích thước giường ngủ đôi
Hiện nay kích thước giường đôi tiêu chuẩn được chia thành 3 loại khác nhau:

- Kích thước giường Queen Size: 1m5 X 1m9 hay giường 1m6 X 2m.

- Kích thước giường King Size: giường 1m8 X 2m.

- Kích thước giường Super King Size (Master): giường ngủ 2m x 2,2m.

Tùy thuộc vào kích thước phòng ngủ hợp lý để bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc giường vừa vặn với không gian của căn phòng. Ví dụ, nếu kích thước phòng là 20m2 thì một chiếc giường Queen Size hoặc King Size là hợp lý. Nếu phòng ngủ có diện tích khoảng chừng 25m2 thì bạn cũng có thể chọn kích thước giường ngủ đôi King Size hoặc giường ngủ Master (Super King Size) – giường ngủ rộng nhất cho căn phòng của mình
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom