Kích thước tiêu chuẩn cho bộ bàn ăn 6 người

Tham gia
17/7/19
Bài viết
37
Được thích
0
109 #1
Việc chọn bàn ăn cho 6 người có kích thước như thế nào cho phù hợp với không gian phòng bếp cũng như việc chọn kiểu dáng bàn ăn như hình chữ nhật, hình tròn, hình Oval thì mẫu bàn nào hợp lý nhất? Hãy cùng nội thất MO chúng tôi tìm hiểu vấn đề này qua bài viết bên dưới.

Bàn ăn là nơi để các thành viên trong gia đình sum họp quây quần bên nhau trong bữa ăn, là nơi để gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình. Vì thế gia chủ nên chọn cho gia đình mình một bộ bàn ăn cho phù hợp để tận hưởng không khí ấm cúng, xum vầy, thư giãn cùng nhau sau một ngày mệt mỏi, lo toan trong công việc, học tập. Trong đó bộ bàn ăn 6 người được nhiều người lựa chọn.

Kích thước chuẩn của bộ bàn ăn 6 người
Mỗi đơn vị sản xuất sẽ có mỗi tiêu chuẩn riêng khi thiết kế mẫu bàn ăn cho 6 người nhưng vẫn phải tuân theo khoảng kích thước chuẩn chung. Sử dụng kích thước bàn ăn tiêu chuẩn còn giúp mọi người thoải mái hơn, không cảm thấy gò bó, khó chịu hay ngột ngạt khi ngồi ăn cơm, giúp bữa cơm thêm ngon miệng

Bàn ăn tiêu chuẩn đều có chiều cao từ mặt đất đến mặt bàn là 75cm, tối thiểu cũng phải 70cm. Chiều cao từ mặt đất đến đáy bàn tối thiểu là 60cm để tránh việc đụng đầu gối cho người sử dụng mỗi khi ngồi. Bề rộng tối thiểu phải là 68cm để đảm bảo tránh va chạm, đụng vào nhau khi ngồi ăn.

Còn ghế ngồi ăn có bề rộng tiêu chuẩn là 45 - 50cm, chiều sâu từ 42 - 45cm, chiều cao từ mặt đất đến mặt chỗ ngồi là 45cm, chiều cao lưng ghế là 900.

Kích thước bàn ăn 6 người hình chữ nhật

Bàn ăn 6 người hình chữ nhật thích hợp cho gia đình nhiều người, không gian của mỗi thành viên cũng thoải mái hơn. Với dạng bàn hình chữ nhật, các thành viên ngồi đối diện nhau dễ dàng nói chuyện hơn.

Kích thước bàn ăn 6 chỗ ngồi: Chiều rộng 70 - 75cm, chiều dài 135 - 150cm

Bên cạnh bàn hình chữ nhật, bạn cũng có thể bắt gặp rất nhiều loại kích thước bàn ăn 6 người dạng hình tròn. Đối với hình dáng bàn ăn này không có góc cạnh tạo cho bữa ăn có cảm giác ấm cúng quây quần nên cũng được nhiều gia đình lựa chọn.

Kích thước bàn ăn 6 người hình tròn
Bên cạnh bàn hình chữ nhật, bạn cũng có thể bắt gặp rất nhiều loại kích thước bàn ăn 6 người dạng hình tròn. Đối với hình dáng bàn ăn này không có góc cạnh tạo cho bữa ăn có cảm giác ấm cúng quây quần nên cũng được nhiều gia đình lựa chọn. Đối với loại bàn hình tròn thì kích thước tiêu chuẩn phù hợp với 6 người thì bàn có đường kính từ 100 - 150cm.

Kích thước bàn ăn 6 người hình Oval
Bàn theo kích thước tiêu chuẩn sẽ có chiều dài khoảng 170 cm, chiều rộng 85 cm.

Về kích thước ghế, bề rộng tiêu chuẩn là 45-50cm, chiều sâu từ 42-45cm, chiều cao từ mặt đất đến mặt chỗ ngồi là 45cm và chiều cao lưng ghế là 90cm, để lưng người ngồi thoải mái thì lưng ghế phải có góc nghiêng từ 10-15 độ, nếu ghế có gác tay thì chiều cao tính từ mặt ghế ngồi đến chỗ gác tay từ 18-24cm.
 
Top Bottom