Kế hoạch 5G của Apple đang gặp trục trặc lớn khi "quay lưng" với Qualcomm để hợp tác cùng Intel

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
1523 #1

Kể từ năm 2017, Apple đã có động thái dần thay thế việc sử dụng các chip quản lý kết nối di động cho iPhone do Qualcomm sản xuất và chuyển sang sử dụng đồng thời cả chip của Intel. Gần đây, Apple đã chính thức thôi hợp tác với nhà sản xuất chip này cho kế hoạch trang bị kết nối 5G trên các thế hệ iPhone kế tiếp sau khi hai bên phát sinh vụ kiện tụng liên quan tới bản quyền sáng chế.

Cũng chính từ sự thay đổi nói trên, Apple đã phải thừa nhận rằng hãng không thể ra mắt các thiết bị với kết nối 5G trước năm 2020. Tuy nhiên, ngay cả một kế hoạch "chậm chạp" như vậy cũng có nguy cơ không thể thành hiện thực bởi Apple được cho là đang gặp rất nhiều trục trặc liên quan tới việc mua những thành phần linh kiện cần thiết để chế tạo một thiết bị 5G từ Intel do không đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật. Các bộ chip 5G của Intel hiện tại không hỗ trợ dải tần mmWave (5G chia làm 2 dải tần khác nhau gồm 5G sub-6GHz và mmWave).

Hãng nghiên cứu Cowen Research đã mô tả Apple "đang ở trong vị thế rất khó khăn" khi hợp tác với Intel cho các sản phẩm chip quản lý kết nối di động. Ngay cả khi Apple đã đưa ra tới 4 lựa chọn để đương đầu với tình huống khó khăn này thì theo Cowen Research "không một phương án nào là lý tưởng." Theo một nhận đinh trên tờ Bloomberg, Apple đã cân nhắc "mua chip 5G từ đối thủ lớn là Samsung" nhưng phương án này có thể khiến Apple phải đối mặt với "những điều khoản thương mại khó nhằn." Một lựa chọn khác nữa là Apple làm hoà với Qualcomm để hợp tác trở lại nhưng có vẻ đã quá muộn để làm việc này. Cuối cùng, Apple có thể quyết định tự mình phát triển chip 5G để tránh lệ thuộc vào Samsung, Intel hay Qualcomm nhưng đây sẽ là phương án tiêu tốn rất nhiều chi phí cho hãng.

Xem thêm:

Theo: MSPoweruser
 
Top Bottom