Kết quả thử nghiệm cho thấy trình khởi chạy của Epic Games Store có thể làm ảnh hưởng đến Pin laptop

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
1862 #1

Kể từ khi ra mắt, Epic Games Store đã nhận được cả lời khen và lời chỉ trích. Tuy nhiên nhờ chiến lược tặng game miễn phí hàng tuần đã giúp nền tảng này đang dần trở nên được nhiều game thủ sử dụng. Mỗi tuần, Epic Games tặng miễn phí cộng đồng game thủ một đến hai tựa game khác nhau vào tối thứ năm hàng tuần. Mặc dù đang trên đà phát triển lớn nhau vậy nhưng một thông tin gần đây sẽ khiến cộng đồng game thủ sử dụng laptop có thể "ngại" việc sử dụng nền tảng này.

Cụ thể theo một nghiên cứu của trang tin PC World trên Microsoft Surface Pro 7+, họ bất ngờ phát hiện ra việc trình khởi chạy Epic Games Store luôn chạy ẩn trong thanh tác vụ và tiêu tốn một lượng pin không hề nhỏ. PCWorld phân tích toàn bộ phương pháp thử nghiệm của họ trong bài viết, theo đó thì họ sẽ chạy thử nghiệm Pin của Microsoft Surface Pro 7+ trong hai trường hợp bật và tắt ứng dụng Epic Games Store để xem trường hợp nào sẽ ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ Pin của Surface Pro 7+.


Kết quả của các bài kiểm tra cho thấy Epic Games Store làm thời lượng pin giảm trung bình 20% trên Pro 7+ và giảm 8% trên Microsoft Surface Laptop 3. Tất cả các ứng dụng đang mở đều tiêu tốn một chút pin, nhưng thật đáng ngạc nhiêu khi Epic Games Store là ứng dụng Epic Games Store là kẻ tiêu tốn Pin nhiều nhất khi tuổi thọ Pin chỉ còn 449 so với 587 khi thực hiện với Steam chạy ẩn.


Sau khi trang tin PC World công bố kết quả của bài kiểm tra thì Epic đã phản hồi lại những phát hiện của PC World bằng cách nói qua email rằng: "Nói chung, chúng tôi đang tích cực làm việc để cải thiện hiệu suất và giảm mức tiêu thụ điện năng của trình khởi chạy của chúng tôi." Như vậy, có vẻ như Epic đã ghi nhận kết quả thức nghiệm của PC World và trình trạng tiêu hao rất nhiều pin trên laptop là hoàn toàn có thực. Đây là thông tin không mấy vui vẻ với nhiều game thủ, nhất là những người đang sử dụng laptop như một máy chơi game. Cho nên nếu đang để trình khởi chạy Epic Games Store chạy trong nền, hãy tắt ứng dụng này đi để cải thiện mức độ sử dụng Pin của laptop.

Theo PCGamer
 
Sửa lần cuối:

thudm

Well-Known Member
Tham gia
28/6/19
Bài viết
1,335
Được thích
701
#2
"Hao pin tới 20%". Quá ghê @@
 

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#3
tui xác nhận là cái trình này nó nặng vl ra , còn download game nó đẩy cpu lên 80 100% chẳng biết nó xử lý cái gì trong quá trình download còn cài đặt thì k nói
 

dvdhien

Active Member
Tham gia
7/11/14
Bài viết
118
Được thích
53
#4
Bác thớt người Hà Nam gì à?
“đang dần trở LÊN được nhiều người sử dụng”
 
Tham gia
5/5/17
Bài viết
78
Được thích
26
#6
Chả hiểu Epic nhét cái gì vào Launcher mà chạy tốn GPU vãi, chả làm gì cũng ăn ~20%. Đang sài GPU có thể max setting PUBG mà vào Launcher của nó cảm giác không mượt mà tý nào mặc dù nó chạy Webview.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom