Kỹ sư của Google phản hồi về "hình nền tử thần" trên Android, chuẩn bị phát hành bản vá

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
2162 #1


Trong thời gian vừa qua, vụ việc một hình ảnh làm rất nhiều chiếc smartphone Android bị reset liên tục đã tạo ra rất nhiều bàn tán và gây không ít phiền phức cho người dùng. Tin mừng là Google và Samsung đã bắt đầu nghiên cứu bản vá lỗi.

Cụ thể, theo trang tin Android Authority, hiện tại, cả Google và Samsung đang trong quá trình thử nghiệm các phiên bản phần mềm sửa lỗi nội bộ của sự cố trên. Dự kiến, các bản cập nhật có thể sẽ sớm được phát hành trong thời gian tới, cho toàn bộ những thiết bị nằm trong danh sách đang được hỗ trợ.

Nguyên nhân của sự cố trên từng được cho là bởi từ không gian màu (color space) của hình ảnh đã vượt xa những gì SystemUI của Android có thể xử lý và gây ra sự cố. Tuy nhiên, theo phản hồi của Romain Guy, kỹ sư đồ hoạ và Android UI của Google, thì nguyên nhân thật sự là bởi cách tính toán độ sáng hình ảnh của hệ điều hành Android. Dù sao thì cũng có thể khẳng định, hình ảnh trên không hề chứa bất kỳ một đoạn mã độc nào.


Ở thời điểm hiện tại, thời gian phát hành cản cập nhật để khắc phục lỗi trên vẫn chưa được Google và Samsung thông báo. Tuy nhiên với mức độ nghiêm trọng của vấn đề, chúng ta có thể sẽ không phải chờ đợi quá lâu.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom