Khái niệm và những lợi ích khi sử dụng Router Wifi Mesh

Tham gia
20/9/21
Bài viết
767
Được thích
0
120 #1
Cách đây vài năm, Wifi Mesh chỉ được sử dụng độc quyền cho quân đội, doanh nghiệp và những khu vực đòi hỏi cao về mạng bảo mật. Tuy nhiên, trong những năm gần đây Wifi Mesh đã được sử dụng cho thị trường dân dụng, mang đến cho người sử dụng khả năng truy cập mạng bảo mật với tốc độ cao và vùng phủ lớn.

Bài viết sau đây, Thành Nhân xin đưa ra khái niệm và những lợi ích khi bạn sử dụng hệ thống Router Wifi Mesh nhé!!!

1. Khái niệm
Wifi Mesh là hệ thống Wifi cho ngôi nhà của bạn được thiết kế nhằm loại bỏ các điểm chất Wifi và cung cấp vùng phủ liền mạch cho xuyên suốt ngôi nhà của bạn.

Hệ thống Mesh giúp cho những thiết bị trong cùng hệ thống mạng của bạn có tốc độ cao hơn, vùng phủ lớn, kết nối tin cậy hơn. So với những Router Wifi truyền thống chỉ có thể phát Wifi từ 1 trạm phát thì với hệ thống Mesh sẽ có nhiều điểm truy cập hơn.

Khi một thiết bị kết nối đến modem, thiết bị đó sẽ trở thành thiết bị chính. Những thiết bị còn lại ( hay còn gọi là “nút”) sẽ bắt và phát lại tín hiệu của router wifi. Thành quả là bạn sẽ có một mạng Wifi với tín hiệu mạnh mẽ dù bạn đang ở bất cứ đâu.

2. Lợi ích khi sử dụng hệ thống Router Wifi Mesh cho ngôi nhà của bạn
Router Wifi truyền thống thường bị giới hạn vùng phủ sóng, để giải quyết vấn đề này bạn có thể sử dụng thêm bộ mở rộng sóng, tuy nhiên bạn phải hi sinh tốc độ mạng để có thêm vùng phủ sóng. Khi sử dụng hệ thống Router Wifi Mesh bạn sẽ được trải nghiệm cùng lúc kết nối tốc độ cao và vùng phủ lớn.

Sử dụng một mạng duy nhất cho toàn ngôi nhà của bạn

Với Router Wi-Fi Mesh, bạn sẽ không cần phải mất thời gian đăng nhập và kết nối được liền mạch mỗi khi di chuyển lên hoặc xuống lầu. Công nghệ Mesh linh hoạt và thông minh giúp bạn luôn trực tuyến dù một nút Mesh xảy ra vấn đề.

Kết nối khoảng cách xa nhưng vẫn ổn định

Với Router Wi-Fi Mesh, kết nối của banh sẽ mạnh mẽ và ổn dịnh dù bạn đang bất cứ đâu trong chính ngôi nhà mình. Trải nghiệm kết hoàn toàn khác biết dù bạn đang ở trên lâu hay dưới tầng hầm.

Cài đặt và Quản lý một cách dễ dàng

Đa số các Router Wifi Mesh trên thị trường hiện nay đề có giao diện cài đặt và quản lý tương đối đơn giản, cho phé kiểm tra tốc độ, thay đổi cài đặt mạng và kích hoạt quyền kiểm soát của phụ huynh.

Điển khiển ngôi nhà thông minh của bạn

Một số Router Wi-Fi Mesh có khả năng hoạt động như một Router Wifi vad Smart Hub, Bluetooth, kết nối các thiết bị Zigbee và Wifi của bạn và cho phép bạn quản lý tất cả thiết bị thông minh thông qua ứng dụng.
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom