Khám phá "nội thất" Nokia 8: chất lượng hoàn thiện cao với hệ thống tản nhiệt cỡ lớn

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
35389 #1

HMD Global vừa chính thức ra mắt chiếc smartphone flagship tiếp theo mang thương hiệu Nokia là Nokia 8 tại thị trường Việt Nam vào ngày 30/9 và sau đúng 1 tháng, chiếc smartphone Android có cấu hình cao nhất kể từ khi HMD mang Nokia smartphone trở lại với người dùng này đã được JerryRigEverything tiến hành phẫu thuật. Chúng ta hãy cùng "chuyên gia phá hoại" nổi tiếng trên YouTube khám phá xem phần cứng bên trong Nokia 8 có gì đặc biệt?

Ấn tượng nhất mà JerryRigEverything khám phá ra khi tháo tung Nokia 8 là hệ thống ống tản nhiệt chất lỏng rất lớn được HMD Global cùng đối tác phần cứng là FIH Mobile (một công ty thuộc tập đoàn Foxconn) trang bị trên mẫu flagship Android đầu tiên mang nhãn hiệu Nokia. Tất nhiên, việc phẫu thuật lần này tuân theo đúng các quy trình tháo lắp các thành phần linh kiện nhằm mục đích sửa chữa hoặc thay thế chứ không đơn thuần là "phá hoại" thiết bị.


JerryRigEverything khởi đầu quy trình tháo lắp với việc sử dụng nhiệt để tách rời module màn hình. Ngay bên dưới màn hình là một bộ khung kim loại nhằm phân tách module màn hình với bo mạch chủ đồng thời cũng đảm nhiệm luôn vai trò là khung cố định của viên pin 3,090mAh.


Kiểu thiết kế này là rất tối ưu nhằm đơn giản hóa việc thay thế pin trong trường hợp cần thiết mà không gây ảnh hưởng nhiều tới các thành phần phần cứng nhạy cảm hơn của thiết bị. Tuy nhiên bạn sẽ khó có thể lấy pin Nokia 8 ra mà giữ nguyên vẹn được để lắp lại.


Như đã nhắc tới ở trên, ngay bên dưới viên pin là hệ thống tản nhiệt chất lỏng rất lớn, được bố trí dọc theo gần như toàn bộ chiều dài của khung vỏ. Rất nhiều các chi tiết khác bên trong Nokia 8 được lắp ráp dạng module nên khá dễ dàng để tháo rời.


Tuy nhiên để có thể tiếp cận vào bên trong Nokia 8 cần phải gỡ bỏ tới hơn 20 chiếc ốc vít các loại bao gồm rất nhiều loại đầu vít không tiêu chuẩn, nghĩa là bạn sẽ cần phải được trang bị các dụng cụ mở đặc biệt.

Nhìn chung, JerryRigEverything có ấn tượng rất tốt về mức độ hoàn thiện cũng như chất lượng lắp ráp của Nokia 8 duy chỉ có một chi tiết hơi đáng tiếc là một thiết bị như vậy lại khộng được HMD Global trang bị khả năng chống nước và bụi IP68 tương đương các đối thủ khác trên thị trường , vốn đã trở thành tiêu chuẩn phổ biến trên thị trường smartphone hiện nay. Nokia 8 chỉ đạt khả năng chống tạt nước theo chuẩn IP54.


Nguồn: JerryRigEverything
 

Cao Kiên

New Member
Tham gia
16/7/17
Bài viết
21
Được thích
18
#6
Chết. Comment nhầm sang bài Nokia 2 rồi hic :beat_brick:
 

ngocngoc90

New Member
Tham gia
31/7/17
Bài viết
14
Được thích
2
#8
Nokia 8 không biết chụp hình đẹp không
 

hathuanh

New Member
Tham gia
31/7/17
Bài viết
7
Được thích
6
#9
Đang gom góp lúa thóc rinh em Nokia8 về đây
 

gatrong88

New Member
Tham gia
31/7/17
Bài viết
17
Được thích
4
#10
Nokia8 chụp hình selfie hai camera cả trước và sau luôn
 

lunglinh

New Member
Tham gia
31/7/17
Bài viết
10
Được thích
2
#11
hệ thống tản nhiệt vậy thì xài lâu máy k bị nóng à các bác
 

rabbitt

New Member
Tham gia
31/7/17
Bài viết
7
Được thích
0
#12
Nokia 8 quá chất luôn, đúng là Nokia huyền thoại
 

vanvanvo

New Member
Tham gia
31/7/17
Bài viết
7
Được thích
0
#13
Hệ thống tản nhiệt lớn thì máy k bị nóng à hay sao
 
Tham gia
25/11/17
Bài viết
85
Được thích
48
#18
Hôm nọ đc tận mắt chứng kiến em nó bị mổ bụng rồi. Dùng 4 tháng tự nhiên chết màn hình. Đc thay hẳn màn mới luôn :cry:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom