Khám phá trứng Phục sinh trên một số ứng dụng Android

Aventador1992

New Member
Tham gia
8/10/14
Bài viết
198
Được thích
313
1814 #1

Theo định nghĩa, trứng Phục sinh là những quả trứng đặc biệt và được xem là món quà để con người tặng cho nhau để mừng Lễ Phục Sinh nhằm gửi gắm đến những lời chúc cũng như những bí ẩn được cất giấu. Và cũng theo định nghĩa này, chúng ta sẽ đi tìm những "trứng Phục sinh" được giấu ẩn trong các ứng dụng Android qua những cách làm sau đây.

Trứng Phục sinh được hiểu ở đây là những tính năng được nằm ẩn trong các ứng dụng hay trò chơi được tác giả viết ra để thu hút người dùng hơn như điểm thưởng, mở khoá màn chơi hay đơn giản chỉ là những hiệu ứng lạ mắt giúp người sử dụng có thể giải trí trong lúc rảnh rỗi để tránh sự nhàm chán từ ứng dụng.

Mỗi phiên bản Android nói riêng đều có một tính năng ẩn riêng cho mỗi thiết bị, và mới đây nhất đó là trên phiên bản Android 5.0 Lollipop. Kho ứng dụng Google Play hiện nay đang có hơn cả tỷ ứng dụng được tải lên, và trong số những ứng dụng đó sẽ có những ứng dụng được tác giả viết một hay hai tính năng ẩn kèm theo và người dùng cần phải có cách mới có thể khởi động tính năng ẩn đó. Và đây là 6 ứng dụng được phát hiện và tìm thấy những tính năng ẩn.

1. Mật mã Konami


Bạn cần phải thực hiện đúng từng bước thì mới có thể khởi động được. Đầu tiên, bạn khởi động ứng dụng Google Play Games trên thiết bị (mặc định ứng dụng này có sẵn trên Android) và sau đó bạn thực hiện trình tự thao tác sau: vuốt xuống -> xuống -> lên -> lên -> trái -> phải -> trái -> phải. Nếu thành công, một cửa sổ xuất hiện có biểu tượng các phím giống trên các tay cầm chơi game. Bạn nhấn lần lượt B, A và chọn Start. Và chúc mừng bạn đã mở khoá tất cả các trò chơi.

2. Backflip trên trình duyệt Chrome


Bạn khởi động trình duyệt Chrome, bạn mở từ 2 tab trở lên sau đó nhấn chọn biểu tượng dùng chuyển đổi các tab để xuất hiện màn hình chuyển trang dạng 3D . Kế tiếp, bạn vuốt liên tục từ dưới lên và bạn sẽ thấy trang sẽ quay vòng và bạn sẽ thấy sự xuất hiện của logo Chrome phía sau trang web.

3. Chú khủng long con





Đây là một tính năng thú vị trên trình duyệt Chrome giúp người dùng có thể chơi game trên trình duyệt khi không có kế nối mạng. Để có thể chơi game, bạn cần tải và cài đặt phiên bản Chrome Beta trên kho ứng dụng Google Play, sau đó tắt wifi. Kế tiếp, bạn truy cập vào trang web bất kì và bạn sẽ thấy sự xuất hiện của một con khủng long, bạn nhấp chọn vào con khủng long để bắt đầu chơi.

4. Kiểm tra người dùng có phải là "dê"


Một đoạn code xuất hiện trên Code của phiên bản Android 5.0 cho phép lập trình viên kiểm tra xem người dùng có phải là một con dê không. Đây có lẽ là một đoạn code khá ngớ ngẩn trong mã nguồn của Google.

5. Hiệu ứng vui trong Hangouts



Điều kiện để bạn có thể khởi động tính năng ẩn trên đó là phiên bản Hangouts bạn đang sử dụng từ 2.1 trở lên. Để khởi động, bạn mở ứng dụng và vào cửa sổ để chat, sau đó bạn nhập nội dung "/pitchforks" sau đó gửi đi. Ngay lập tức, bạn sẽ thấy xuất hiện một loạt những binh lính thời Trung cổ cầm binh khí chạy ồ ạt ra ngoài.

6. Tính năng ẩn trên DotView của HTC


Nếu bạn đang sở hữu chếc smartphone HTC M8 cùng với bộ vỏ bảo vệ DotView thì bạn sẽ bật được tính năng thú vị với chếc DotView đó là sự xuất hiện bộ xương nhảy múa hay hình ảnh của jack-o'-lantern trong thời điểm diễn ra Halloween. Và bạn sẽ tiếp tục chờ đợi đến mùa Giáng sinh sắp diễn ra xem HTC sẽ cho người dùng điều gì đặc biệt khác.

Nguồn: Phonearena
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
25/8/14
Bài viết
80
Được thích
27
#2
"Kho ứng dụng Google Play hiện nay đang có hơn cả tỷ ứng dụng được tải lên"
mới hơn 1 triệu thôi bạn.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom